Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/03/2021 07:50 (GMT+7)

Chuyện tình cờ đến bất ngờ khiến vợ Dũng 'lò vôi' phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi", bà phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa đảo trong một lần tình cờ bà Hằng gặp bố vợ của ông Võ Hoàng Yên từ Cà Mau lên TP Hồ Chí Minh khám chữa bệnh.

Ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) đã gửi đơn đến Bộ Công an, Công an TP. HCM và VKSND TP.HCM tố cáo việc ông Võ Hoàng Yên - người được cho là "thần y" - về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Nội dung đơn nêu ông Võ Hoàng Yên là trụ trì chi Hội Hưng An Tự. Lương y Võ Hoàng Yên được nhiều người trong và ngoài nước biết đến với việc điều trị các chứng bệnh câm điếc, bại liệt…

Chuyện tình cờ đến bất ngờ khiến vợ Dũng 'lò vôi' phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa đảo
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo bà Phương Hằng, việc tố cào này do ông Yên có hành vi lừa đảo vợ chồng bà để "ăn chặn" tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác. 

Cũng trong ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng xác nhận đã gửi đơn đến Bộ Công an, Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM tố cáo việc ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đơn tố cáo, tổng số tiền ông Yên có dấu hiệu trục lợi là hơn 150 tỉ đồng. Ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng) đã xác nhận chuyện này.

Tình cờ phát hiện ông Võ Hoàng Yên lừa đảo qua... bố vợ ông Yên

Thông tin trên Thống tấn xã Việt Nam, bà Nguyễn Phương Hằng cho hay, bà mới phát hiện ra hành vi lừa đảo của ông Yên trong khoảng 7 tháng qua, trong một lần tình cờ bà Hằng gặp bố vợ của ông Võ Hoàng Yên từ Cà Mau lên TP Hồ Chí Minh khám chữa bệnh. 

Nhận thấy tên bệnh nhân (cha vợ ông Yên) khá quen vì trước đó bà Hằng đã chuyển 12 tỷ đồng cho chủ nợ của ông Yên (theo lời ông Yên nói), tuy nhiên khi gặp mặt thì phát hiện đó là bố vợ.

Chuyện tình cờ đến bất ngờ khiến vợ Dũng 'lò vôi' phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa đảo
Ông Dũng "lò vôi".

Sau nhiều cuộc trao đổi, bà Hằng cũng đã được bố vợ ông Yên chuyển trả 12 tỷ đồng. Từ đó bà Hằng sinh nghi ngờ và đỉnh điểm là bà Hằng được chính hai người thân của ông Yên tố cáo ông Yên là đang lừa đảo gia đình bà Hằng nên bà phải cảnh giác.

“Nửa tin, nửa không tin vào lời nói của người thân ông Yên, tôi đã cho người đi điều tra, xác minh và điều tra đến đâu tôi “rụng rời chân tay đến đó” khi phát hiện sự thật đúng là ông Yên đã và đang lừa đảo niềm tin lẫn tài sản của gia đình tôi. 

Chính vì vậy, tôi quyết định làm đơn tố cáo để lột trần bộ mặt lừa đảo của ông Yên cho công chúng biết. Tôi không cần công chúng tin tôi nhưng mong công chúng ủng hộ tôi, còn chuyện đúng sai đã có cơ quan pháp luật, cơ quan điều tra sẽ tìm ra sự thật đằng sau”, bà Hằng bức xúc cho biết thêm.

Chuyện tình cờ đến bất ngờ khiến vợ Dũng 'lò vôi' phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa đảo
Bà Phương Hằng tỏ ra vô cùng bức xúc khi biết sự việc ông Võ Hoàng Yên lừa đảo.

Theo bà Hằng, sau khi phát hiện ra sự thật, bà cũng đã nhiều lần “đánh tiếng” để ông Yên hối cải, quay đầu, tuy nhiên ông Yên vẫn tỏ ra bình thản như không có chuyện gì. 

Vì vậy, bà đã quyết đăng thông tin ông Yên trên mạng xã hội và các bên đã có buổi gặp gỡ, đối chất dưới sự chứng kiến của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Ông Võ Hoàng Yên trước cáo buộc trục lợi hơn 150 tỉ đồng

Ngày 2/3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP.HCM), vợ chồng ông Dũng "lò vôi" (tức Huỳnh Uy Dũng) đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với lương y Võ Hoàng Yên sau việc tố cáo vị lương y này lừa gạt hàng trăm tỷ.

Đáp lại những lời cáo buộc của vợ chồng ông Dũng "lò vôi", ông Võ Hoàng Yên đã xin 5 phút để bày tỏ tâm tư và liên tục nhắc đi nhắc lại cụm từ "luật nhân quả", đồng thời kể về mối quan hệ giữa đôi bên.

Ông Yên cho rằng trước giờ mình chưa hề đặt vấn đề xin tiền của vợ chồng ông Dũng.

Chuyện tình cờ đến bất ngờ khiến vợ Dũng 'lò vôi' phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa đảo
Ông Võ Hoàng Yên.

Ông Yên cũng phủ nhận những cáo buộc mà bà Hằng đã tố cáo mình. Ngoài ra, ông Yên tự nhận mọi hoạt động quyên góp, ủng hộ từ thiện là do cá nhân mình tự thực hiện chứ không hề liên quan đến Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Liên quan đến những sơ sót trong bản báo cáo thực hiện từ thiện, ông Yên cho hay, sẽ có những chứng từ, giấy tờ để làm rõ con số này.

Về việc bị bà Hằng tố chuyển tiền cho người thân, ông Yên cho rằng đó là làm theo ý của bà Hằng và mọi chuyện đều có hoá đơn chứng từ. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, về việc bị tố ăn chặn tiền cứu trợ lũ lụt miền Trung, ông Võ Hoàng Yên thanh minh việc này là do sơ sót trong bảng báo cáo, quên kiểm lại số liệu với các cháu vì lập cập quá trong ngày khánh thành.

"Ở đây, có chứng từ ngày đó và chính quyền địa phương có giấy tờ xác nhận. 3 lần cứu trợ hơn 7 tỷ đồng chứ không phải là 3 tỷ mấy. Đây là con số thật, chút nữa nữa tôi sẽ cung cấp. Mọi việc nên nghe từ hai phía, nếu chỉ nghe từ chỗ chị Hằng thì tội cho tôi lắm.

Bá tánh thì nhận, tôi đi giữa bão, tôn bay suýt bị chặt đầu. Nếu người dân ở vùng Trà My, Quảng Nam nghe việc này sẽ thấy rất cảm động, tội cho tôi vô cùng. Nói tôi ăn chặn mấy tỷ đưa lên báo, tội lỗi vô cùng. Hôm nay tôi sẽ cung cấp hết biên lai giấy tờ mua gì, của ai...", ông Yên khẳng định.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới