Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/11/2020 07:30 (GMT+7)

Chồng 21 tuổi, vợ 19 tuổi lừa đảo qua mạng để có tiền chơi game online

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 26/11, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa khởi tố 2 vợ chồng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tài sản để có tiền chơi game online.

Theo đó, Lương Văn Hậu (21 tuổi, ngụ TT. Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) bị bắt tạm giam, còn vợ là Phan Thị Kim Ngân (19 tuổi) bị cấm rời khỏi nơi cư trú

Theo điều tra, ngày 12/9, chị Tôn Nữ Thảo Nh. (18 tuổi, ngụ Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê) liên hệ facebook Phạm Thị Phượng để gia công tranh thêu với thù lao 3 triệu đồng/bức.Tài khoản facebook này yêu cầu Nh. đặt cọc nhiều lần với tổng số tiền 19,2 triệu đồng qua nhiều tài khoản, rồi sau đó cắt liên lạc.

Chồng 21 tuổi, vợ 19 tuổi lừa đảo qua mạng để có tiền chơi game online - Ảnh 1.

Lương Văn Hậu.

Nhận tin báo từ bị hại, Công an quận Thanh Khê đã vào cuộc điều tra và xác định tài khoản facebook Phạm Thị Phượng do Hậu và Ngân lập ra để lừa đảo kiếm tiền chơi game online.

Ngân lấy hình ảnh và thông tin của người khác trên mạng rồi đăng tuyển thợ gia công tranh đính đá và tranh thêu tại nhà.

Khi chị Nh. chuyển cọc, Ngân dùng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh làm giả một giao dịch chuyển tiền công cho chị Nh., tuy nhiên Ngân nói chị Nh. phải gửi thêm tiền mới được mở khóa giao dịch trên.

Theo cơ quan điều tra, đôi vợ chồng này còn lừa qua mạng nhiều vụ khác với thủ đoạn tương tự, lực lượng đang mở rộng điều tra và tìm kiếm các bị hại.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.

Tin mới

Ocean City - Hiện thân của chiến lược nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
365 ngày tại Ocean City là 365 ngày mới mẻ, thú vị với lễ hội nối tiếp lễ hội đi cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội. Đây cũng là tấm gương phản chiếu chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân của Vinhomes, đưa Ocean City thành biểu tượng tiên phong về phong cách sống, xu hướng trải nghiệm, giải trí và nghỉ dưỡng, xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?