Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/04/2023 08:01 (GMT+7)

Cảnh giác với thủ đoạn lừa like Facebook kiếm tiền

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an thành phố Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa like Facebook kiếm tiền, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 09/4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn like Facebook kiếm tiền, nạn nhân đã bị mất gần 1 tỉ đồng.

Cụ thể, vào ngày 05/4, Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của chị H. (sinh năm 1984, ở quận Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chị H. cho biết, do có nhu cầu tìm việc nên chị đã lên mạng xã hội Facebook tìm kiếm.

Sau đó, chị được giới thiệu công việc like trang Facebook của các nghệ sĩ sẽ được tiền hoa hồng. Chị H. thực hiện theo hướng dẫn để nhận được tiền. Tổng số tiền chị đã chuyển vào tài khoản do đối tượng yêu cầu là gần 1 tỉ đồng. Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo nên chị H. đã đến cơ quan Công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới vụ bà chủ tiệm vàng ở Long An 'tay không bắt cướp'
Hành động "tay không bắt cướp" của bà chủ tiệm vàng nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, sự chủ động tham gia bắt cướp của những người dân khác cũng nhận được sự khen thưởng của Cơ quan chức năng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.