Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
Công an TP.HCM kiên quyết xử lý mua bán thông tin, dữ liệu cá nhân
Công an TP.HCM đã phát hiện 3 vụ, xử lý 14 đối tượng liên quan đến hành vi sử dụng dữ liệu cá nhân không đúng quy định pháp luật, trong đó chủ trì, đấu tranh 3 đối tượng liên quan hành vi mua bán tài khoản ngân hàng, 1 đối tượng mua bán giấy tờ giả, phối hợp với Công an TP. Đà Nẵng đấu tranh, xử lý 9 đối tượng có hành vi mua bán tài khoản ngân hàng.
Hà Nội: Cảnh báo bị lừa hơn 1 tỉ đồng với thủ đoạn làm cộng tác viên online
Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.
Cảnh báo 05 thủ đoạn lừa đảo phổ biến liên quan đến du lịch dịp nghỉ lễ
Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp nghỉ Lễ 30/4 – 01/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới, đồng thời lợi dụng tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân Việt Nam, các đối tượng tội phạm đã gia tăng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân dưới nhiều hình thức.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa like Facebook kiếm tiền
Công an thành phố Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa like Facebook kiếm tiền, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.