Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/03/2023 09:53 (GMT+7)

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đặt tiệc nhà hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Phòng An ninh mạng và Phòng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an các tỉnh Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Đồng Nai đã phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới đến các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng trên địa bàn tỉnh để phòng tránh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, các đối tượng sẽ đóng giả làm khách hàng gọi điện cho nhà hàng để đặt bàn tiệc, sau khi hai bên thống nhất nội dung, đối tượng sẽ chỉ định cần một loại rượu mà nhà hàng không có để chuẩn bị cho bữa tiệc. Sau đó, các đối tượng cho nhà hàng một số điện thoại nơi bán rượu theo yêu cầu.

Khi nhà hàng liên hệ theo số điện thoại mà đối tượng cung cấp để đặt rượu, thì bên cửa hàng báo có số lượng rượu mà nhà hàng cần và yêu cầu chuyển khoản tiền trước.

Để nhà hàng rơi vào trạng thái tâm lý bị dồn ép, các đối tượng đặt tiệc gọi điện liên tục hối thúc nhà hàng đặt rượu để kịp tiếp khách hàng quan trọng. Sau khi nhà hàng chuyển tiền đặt rượu thì các đối tượng cắt liên lạc.

Theo thông tin cảnh báo của Phòng An ninh mạng và Phòng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đây là thủ đoạn lừa đảo mới, có tổ chức, rất tinh vi, các đối tượng sử dụng sim “rác” cùng nhiều tài khoản Zalo ảo với ảnh đại diện và tên tài khoản phù hợp nên rất khó phát hiện. 

Để phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm với phương thức, thủ đoạn nêu trên, người dân cần nâng cao cảnh giác, nhất là các cơ sở kinh doanh ăn uống và nhà hàng. Khi gặp trường hợp trên, người dân phải bình tĩnh, đến ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.