Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/11/2023 07:07 (GMT+7)

Cảnh báo mất an toàn thông tin khi dùng AI chỉnh sửa ảnh đối với trẻ em

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo nhận định của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của các ứng dụng trên nền tảng mạng xã hội đều có nguy cơ mất an toàn thông tin cá nhân, nhất là trẻ em. 

Cảnh báo mất an toàn thông tin khi dùng AI chỉnh sửa ảnh đối với trẻ em
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Cục An toàn thông tin cho biết, trên không gian mạng, có nhiều ứng dụng khác cũng thu thập hình ảnh, thông tin của người sử dụng. Người dùng cần cảnh giác với những ứng dụng không rõ nguồn gốc bởi đều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thông tin. Đáng chú ý, một số rủi ro công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tác động đến trẻ em có thể kể đến là trẻ em tiếp cận thông tin không phù hợp lứa tuổi; có hành vi bạo lực; rò rỉ thông tin cá nhân; dễ bị lôi kéo tham gia các thử thách, trò chơi nguy hiểm trên không gian mạng; tác động tâm sinh lý, hành vi của trẻ em.

Với các nguy cơ như vậy, đại diện Cục An toàn thông tin đã có nhiều khuyến cáo các bậc phụ huynh khi muốn cho trẻ em tham gia không gian mạng cần tuân thủ: Nguyên tắc thông tin (tuân thủ tất cả các nguyên tắc, biện pháp bảo mật thông tin của nhà cung cấp đưa ra); thông minh (trang bị kiến thức cơ bản cho bản thân và con em trên môi trường mạng); thận trọng (luôn thận trọng với bất cứ thông tin nào trên môi trường mạng); tử tế (cư xử văn minh, tuân thủ nguyên tắc ứng xử trên môi trường mạng).

Bên cạnh đó, đại diện Cục An toàn thông tin khuyến cáo, khi để trẻ em tham gia môi trường mạng, phụ huynh cần sử dụng các ứng dụng mà các nhà cung cấp dành riêng cho trẻ em...

Cùng chuyên mục

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Tin mới

Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.