Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/06/2023 15:19 (GMT+7)

Cảnh báo loại ma túy mới 'đội lốt' cà phê, bánh kẹo, dược phẩm

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân không ăn, không thử những loại bánh kẹo, thực phẩm lạ để bảo vệ sức khỏe. Đối với nhà trường, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên.

Cảnh báo loại ma túy mới 'đội lốt' cà phê, bánh kẹo, dược phẩm
Ảnh minh họa.

Ngày 20/6, Công an Đà Nẵng phát đi thông báo về các loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các loại ma túy được phát hiện dưới 02 dạng là loại hàng hóa (bánh kẹo, thực phẩm chức năng, dược phẩm...) có chứa chất ma túy được sản xuất, đóng gói có phép của cơ quan chức năng (loại này chủ yếu ở nước ngoài mang về).

Ngoài ra, có loại ma túy do tội phạm pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, ngụy trang ẩn mình trong gói cà phê, gói bánh, nước ngọt với các tên gọi như: White Coffee, Coffee House, Chali, Collagen, Just Do It, YaoYao…

Loại này có mẫu mã bắt mắt, đa dạng và dễ sử dụng hoặc dưới dạng thảo mộc, thuốc lá điện tử, nếu vô tình sử dụng có thể ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó ngày 13/6, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Đà Nẵng phối hợp Bộ Tư lệnh vùng 2 Cảnh sát biển bắt quả tang L.C.H.Đ (27 tuổi, trú quận Sơn Trà) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Công an thu giữ 200 gram ma túy loại Ketamine, 317 viên thuốc lắc, 39 gói ma túy được ngụy trang dưới dạng gói cà phê White Coffee.

Ngày 14/6, Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt giữ P.Đ.H (25 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn), thu được 1kg Ketamin, 1.000 viên thuốc lắc. Đáng chú ý có 27 gói ma túy loại White Coffee.

Tiếp đó, ngày 16/6, Công an bắt giữ T.H.K và S.K. thu giữ 02 gói ghi chữ Coffee House bên trong có chứa chất bột nghi có chứa ma túy.

Công an Đà Nẵng khuyến cáo người dân không ăn, không thử những loại bánh kẹo, thực phẩm lạ để bảo vệ sức khỏe.

Đối với nhà trường, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên.

Liên quan đến vấn đề trên, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an Đà Nẵng cũng vừa đưa ra thông báo về một chất ma túy mới được phát hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, là chất ADB-4en-PINACA.

Chất này có tác dụng gây ảo giác tương tự như cần sa ma túy và rất khó phát hiện bằng các phương pháp thông thường khi giám định.

Các đối tượng đã hòa tan chất ADB-4en- PINACA thành dung dịch và phun tẩm vào mẫu cỏ khô cắt nhỏ, sợi thuốc lá điếu, thuốc lào hoặc pha trộn vào dung dịch thuốc lá điện tử khi sử dụng để gây ảo giác tương tự như cần sa ma túy.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.