Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 06:45 (GMT+7)

Cách sử dụng ví giấy tờ điện tử trên VNeID

Theo dõi GĐ&PL trên

Ví giấy tờ điện tử sẽ thay căn cước công dân khi thực hiện các thủ tục, giao dịch yêu cầu xuất trình căn cước công dân, chứng minh cư trú thay cho sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024 sẽ tạo thuận tiện cho người dân trong các giao dịch hành chính. Cùng với đó, nhiều tiện ích của tài khoản định danh điện tử cũng được người dân kỳ vọng sẽ rút gọn các loại giấy tờ trong giao dịch hành chính. Theo quy định tại khoản 5 Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID để thay thế nhiều loại giấy tờ khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo Bộ Công an, ví giấy tờ điện tử là phương thức quản lý thông tin Căn cước công dân hay toàn bộ giấy tờ tùy thân trên môi trường mạng. Mục đích nhằm thực hiện các dịch vụ công mà không cần phải xác minh lại thông tin cá nhân của người đó. Hiện nay, tất cả giao dịch hành chính của người dân đã được quy định khi thực hiện các thủ tục hành chính xuất trình các giấy tờ như giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, đăng ký xe, thẻ căn cước công dân… thì việc sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ thay thế cho việc xuất trình các giấy tờ quan trọng này.

Theo quy định tại khoản 5 Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID để thay thế nhiều loại giấy tờ khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, người dân có thể xuất trình giấy tờ bằng VNeID theo 3 bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên, cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng VNeID trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản tương ứng hoặc đăng ký mới theo hướng dẫn sau.

- Bước 3: Tại giao diện chính, công dân chỉ cần bấm vào tùy chọn Xuất trình giấy tờ. Lúc này, ứng dụng sẽ tự động hiển thị thông tin giấy tờ tương ứng.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.