Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/02/2024 11:45 (GMT+7)

Đề xuất quyền và trách nhiệm của công dân khi sử dụng VNeID

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước, Bộ Công an đã đề xuất quy định quyền và trách nhiệm của công dân khi sử dụng ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Điều 8 dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền được bảo vệ bí mật thông tin cá nhân, thông tin tài khoản định danh điện tử, căn cước điện tử và thông tin theo quy định của pháp luật; yêu cầu cơ quan quản lý ứng dụng định danh quốc gia chỉ sử dụng thông tin dữ liệu cá nhân vào mục đích quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền được sử dụng các dịch vụ, tiện ích được tích hợp trên ứng dụng để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, các giao dịch và hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

Về trách nhiệm, cơ quan, tổ chức, cá nhân không được sử dụng tài khoản định danh điện tử, căn cước điện tử vào hoạt động, giao dịch trái quy định của pháp luật; xâm phạm đến an ninh, quốc phòng, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không được can thiệp trái phép vào hoạt động của hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Ngoài ra, cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về bất kỳ giao dịch hoặc hoạt động nào được thực hiện thông qua tài khoản định danh điện tử, căn cước điện tử của công dân và các dịch vụ trực tuyến sử dụng đến tài khoản.

Cùng chuyên mục

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.

Tin mới

Giá xăng giảm mạnh
Giá xăng trong nước ngày 09/5 được Liên bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.