Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/05/2022 09:48 (GMT+7)

Cách làm chả mực cho bé từ 2 tuổi ăn dặm, thơm ngon bé ăn được nhiều

Theo dõi GĐ&PL trên

Chả mực hiện đang là món mà được nhiều mẹ truyền tai nhau để thực hiện cho bé ăn dặm bởi lượng dinh dưỡng trong mực khá lớn và nó cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày dài của bé. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này ngay thôi nào!

Cách làm chả mực cho bé ăn dặm

Nghe tên món ăn nhiều mẹ nghĩ món này khó để thực hiện, nhưng đừng lo dưới đây là các bước đơn giản nhất để chế biến món ăn mà ai cũng làm được.

Nguyên liệu

100g tôm tươi

100g mực

Củ sen

50g giò sống

1 quả trứng gà

Hành lá, hành tím, cà rốt

Gia vị nấu ăn: Hạt nêm, dầu ăn, muối, tiêu xay

Cách làm

1-1653446428.JPG
Cách làm chả mực.

Sau đây là hướng dẫn của Vietreview về cách làm chả mực theo cách đơn giản nhất nhưng không kém phần ngon miệng và hấp dẫn đâu nha.

Trước hết bạn đem sơ chế sạch các nguyên liệu, cắt nhỏ mực rồi đem đi xay hỗn hợp cùng với hành tím, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu và 1 chút đường.

Kế đến cho giò sống vào hỗn hợp vừa xay, trộn đều và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Cà rốt, củ sen cắt hạt lựu, luộc đến khi chín vừa. Bạn nên lưu ý là không nên luộc phần rau củ kỹ quá tránh mất dinh dưỡng có trong nó mà món ăn còn không ngon nữa.

Trộn đều cà rốt, củ sen và chả mực lại với nhau. Tiến hành đem phần chả đi chiên, nếu mẹ nào không muốn cho trẻ ăn đồ ăn có dầu mỡ thì có thể thay thế bằng phương pháp chiên bằng nồi chiên không dầu.

2-1653446428.JPG
Trộn đều rau củ và chả mực với nhau.

Và cuối cùng, trang trí ra đĩa rồi cho bé thưởng thức thành phẩm thôi nào.

Bé ăn dặm chả mực nhiều có tốt không? Nên cho trẻ từ 2 tuổi ăn dặm như thế nào?

4-1653446428.JPG
Bé ăn dặm chả mực nhiều có tốt không?

Trong mực có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Và đặc biệt có chứa vitamin B3, Canxi, phốt pho, đạm cùng nhiều dưỡng chất có lợi khác cho trẻ ăn dặm.

Ngoài ra mực khi chế biến đúng cách không những loại bỏ mùi tanh, giữ nguyên được chất dinh dưỡng mà còn kích thích giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Tuy tốt là vậy nhưng các mẹ không nên cho bé ăn quá thường xuyên, mỗi tuần chỉ 1-2 bữa là đủ.

Bé từ 2 tuổi trở đi có thể ăn cơm và một số món ăn như người lớn, tuy nhiên cũng cần tránh những món ăn quá dai và cứng, có khả năng gây hóc, nghẹn, không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Giai đoạn này nhiều bé không còn bú mẹ nữa do đó cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết đảm bảo cho sự phát triển của trẻ. Ngoài bữa ăn chính ra các mẹ có thể bổ sung thêm 1-2 bữa phụ trong ngày.

Tập cho bé thói quen ăn và nhai kỹ thức ăn, không nên cho bé ăn nhiều đồ ăn vặt như bánh, kẹo, bim bim,...vì nó sẽ làm trẻ bị đầy bụng và bỏ bữa không muốn ăn.

Vì sao nên xay nhuyễn thịt, cá khi chế biến đồ ăn cho trẻ?

Do dạ dày của trẻ chưa hoàn thiện nên các mẹ cho bé ăn miếng thịt quá lớn sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa, thậm chí còn khiến trẻ bị hóc, nghẹn.

Vậy máy xay thịt nào tốt để có thể xay nhuyễn thịt, cá nhằm thuận tiện cho việc chế biến các món ăn dặm cho trẻ, cũng như giúp mẹ tiết kiệm được thời gian? Bạn có thể tham khảo một số bài viết về máy xay thịt được Vietreview chia sẻ nhé.

Một chút mẹo cho mẹ thêm thảnh thơi khi chế biến, bạn chọn một miếng thịt tươi ngon và lọc bỏ bì, mỡ. Luộc thịt trên lửa nhỏ sau đó băm nhỏ hoặc cho vào máy xay thì thịt sẽ tơi, nhỏ hơn.

Kết luận

Bài viết trên là cách chế biến chả mực cho bé ăn dặm đơn giản nhất và giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hy vọng các mẹ sẽ có thêm nhiều mẹo hay trong công cuộc cho bé ăn dặm một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.