Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/05/2021 21:29 (GMT+7)

Bình Dương nói gì trước thông tin vợ chồng Dũng 'lò vôi' tặng 500 tỷ đồng làm quỹ chống Covid- 19

Theo dõi GĐ&PL trên

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được văn bản của Công ty cổ phần Đại Nam (thành phố Thủ Dầu Một) về việc đề nghị hiến tặng một khu đất thổ cư để làm kinh phí chống dịch COVID-19.

Những ngày qua, ngoài việc theo dõi những diễn biến xoay quanh vụ "đấu khẩu" giữa bà Nguyễn Phương Hằng, ông Võ Hoàng Yên và giới nghệ sĩ thì dư luận cũng đặc biệt quan tâm đến tuyên bố rất quan trọng và có ý nghĩa của bà Phương Hằng. 

Cụ thể, trong livestream tối 9/5, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định, vợ chồng bà sẽ ủng hộ khoảng 500 - 600 tỷ đồng, sản xuất lô găng tay số lượng cực lớn để tặng cho Nhà nước để chia sẻ khó khăn giữa tình hình dịch Covid- 9 diễn biến phức tạp.

Bình Dương nói gì trước thông tin vợ chồng Dũng 'lò vôi' tặng khoảng 500 tỷ đồng làm quỹ chống Covid- 19 Ảnh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi livestream tối ngày 9/5 đưa ra tuyên bố quan trọng nhận được sự quan tâm của dư luận.

"Tôi chia sẻ với quý vị, vợ chồng tôi đã bàn với nhau là sẽ dành 2 héc ta đất định cư ở khu Sóng Thần 2, là 27 cuốn sổ đỏ để chia sẻ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, để bán đấu giá, lấy tiền tặng, mua dụng cụ y tế. Dù bận rộn đến mấy tôi vẫn theo dõi, ở Ấn Độ người mất còn không có hòm, phải thiêu. Cuộc sống quá vô thường, tôi rất đau xót. Giai đoạn đầu vợ chồng tôi tặng 2 héc ta đất, khoảng 500-600 tỷ đồng.

Đó là tấm lòng của vợ chồng tôi gửi đến mọi người. Tất cả những gì tôi nói, tôi làm là vì tôi có một trái tim yêu nước, yêu cộng đồng Việt Nam. Tôi có thể sống chết với đất nước, với cộng đồng người Việt Nam", bà Nguyễn Phương Hằng nói trên livestream. 

Bình Dương nói gì trước thông tin vợ chồng Dũng 'lò vôi' tặng khoảng 500 tỷ đồng làm quỹ chống Covid- 19 Ảnh 2
Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" - Nguyễn Phương Hằng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được văn bản của Công ty cổ phần Đại Nam (thành phố Thủ Dầu Một) về việc đề nghị hiến tặng một khu đất thổ cư để làm kinh phí chống dịch COVID-19.

Theo văn bản, Công ty Đại Nam đề nghị hiến tặng toàn bộ hai block A38 và A39 (gồm 127 lô đất, tương đương 19.909,6m2) thuộc dự án khu nhà ở Đại Nam tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, do công ty này làm chủ đầu tư, đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Theo ước tính của Công ty Đại Nam, giá thị trường của diện tích đất này khoảng 500 tỉ đồng (bình quân 25 triệu đồng/m2).

Ông Huỳnh Uy Dũng - còn gọi là ông Dũng "lò vôi", chủ tịch HĐQT Công ty Đại Nam - cho biết, mong muốn hiến tặng diện tích đất trên để cơ quan chức năng bán đấu giá, có kinh phí nhằm mua trang thiết bị y tế, thuốc men... phòng chống dịch COVID-19. Số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ dành tặng 40% (tương đương 200 tỉ đồng) cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và 60% (tương đương 300 tỉ đồng) hiến tặng tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Ông Dũng "lò vôi" nói đây là hiến tặng đợt một, trường hợp số tiền đấu giá đợt 1 chưa đủ 500 tỉ đồng thì Công ty Đại Nam sẽ tiếp tục hiến tặng cho đủ số tiền như đã cam kết.

Cùng trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết tỉnh rất hoan nghênh trước sự hưởng ứng của doanh nghiệp và người dân trong việc phòng, chống dịch Covid -19. Hiện tỉnh đã nhận được văn bản đề nghị của Công ty CP Đại Nam về nội dung nêu trên, tỉnh sẽ sớm họp bàn và đưa ra phương án phù hợp, trả lời lại công ty này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.