Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/06/2024 07:02 (GMT+7)

Bị khách 'bùng' 800.000 đồng, chủ tiệm có hành động đáng ngưỡng mộ

Theo dõi GĐ&PL trên

"Do mình quá tin người nên mới xảy ra chuyện khách bùng 800.000 đồng, thôi coi như của đi thay người”, Phương Nguyên chia sẻ.

Bùng hàng đã trở thành chuyện quen thuộc trong giới kinh doanh online nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Và người ta chỉ tin rằng, thông qua hình thức giao hàng thì shipper mới có thể khốn đốn, khổ sở khi bị khách boom. Vậy mà, một cô gái làm nghề xỏ khuyên đã bị bùng tiền ngay tại cửa hàng chỉ vì quá tin tưởng khách.

Phương Nguyên - kinh doanh online và xỏ khuyên thẩm mỹ tại TP.HM cho hay, cô từng bị khách hàng bùng tiền ngay tại cửa hàng. Cô kể: “Bạn ấy đặt lịch xỏ khuyên bên mình, ở các vị trí: môi, chân mày và mũi. Khi đến, bạn không mang theo tiền, chỉ đem đủ để trả tiền xe ôm. Thậm chí, bạn ăn uống tại tiệm cũng nhờ mình trả hộ rồi bảo xỏ xong chuyển khoản cả thể".

Bị khách 'bùng' 800.000 đồng, chủ tiệm có hành động đáng ngưỡng mộ Ảnh 1
Bài đăng "bóc phốt" của Nguyên (Ảnh chụp màn hình).

Trước giờ, Nguyên vẫn gặp những khách trả tiền thông qua chuyển khoản nên đồng ý. Khi xỏ xong, vị khách nói giờ đã trưa, chị gái ngủ nên không thể chuyển tiền được. Họ liền mượn tiền của cô gái để đi xe ôm qua nhà chị lấy tiền nhưng lúc quay lại vẫn… không có. Cô lần nữa trả tiền xe từ nhà chị qua tiệm cho khách.

Lúc này, vị khách đã để lại điện thoại tại tiệm của Nguyên, sau đó bảo cô chờ đến 17h – khi chị gái dậy sẽ chuyển khoản. Nguyên đợi đến 18h vẫn không thấy khách có động thái gì liền quay ra hỏi chuyện.

“Thấy mình sốt ruột, bạn ấy giục mình chở đi bán điện thoại, trong khi nó đã hư hỏng. Mình biết bán sẽ không đủ tiền để trả mình. Vì vậy mình kêu bạn đó để điện thoại lại về nhà lấy tiền.

Tuy nhiên bạn từ chối bảo nhà tận quận 12, không có tiền để về. Mình đành bấm bụng đưa tiền xe rồi ngồi chờ đợi bạn ấy qua tiệm trả 800 nghìn, bao gồm công xỏ khuyên lẫn tiền ăn, tiền xe đã cho bạn vay”, Nguyên cho biết.

Hơn một tuần trôi qua, Nguyên vẫn chưa thấy vị khách quay lại nên đành “bóc phốt” lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người. Dù vậy cô vẫn không hy vọng vị khách trả tiền. “Mấy năm làm nghề, lần đầu tiên mình bị khách hàng bùng tiền như vậy. Có lẽ do mình quá tin người nên mới xảy ra chuyện, thôi coi như của đi thay người. Đây là một bài học đáng nhớ để mình rút kinh nghiệm”, Phương Nguyên chia sẻ.

Bị khách 'bùng' 800.000 đồng, chủ tiệm có hành động đáng ngưỡng mộ Ảnh 2
Đoạn hội thoại của Nguyên và vị khách.

Ngay sau khi đăng tải, bài “bóc phốt” của Nguyên đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng ngao ngán trước cách hành xử của vị khách, đồng thời gửi lời chia buồn, động viên tới chủ tiệm.

- Shipper bị bùng hàng đã là quá lắm rồi, đằng này hẳn chủ cũng bị người ta lừa. Đúng là tin người quá đi, nhưng mình thích cách hành xử của bạn. Bạn lên mạng “bóc phốt” để cảnh báo mọi người, chứ không hề muốn đòi lại tiền.

- Bạn chủ tốt tính quá đi. Bạn nhiệt tình từ đầu đến cuối và bị lừa lọc một cách công khai. Vậy mà bạn vẫn không hề than trách điều gì, chỉ nhận lỗi về mình.

Cùng chuyên mục

Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Xây dựng văn hoá văn minh - trách nhiệm của mỗi cá nhân trong kỷ nguyên số
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y là một giảng viên tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội, đồng thời là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, hoạch định chính sách và phân tích kinh tế. Hiện nay, ông là giảng viên bộ môn Tiếng Anh – chuyên gia đào tạo sinh viên tinh hoa của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia hoạch định và nghiên cứu chuyển đổi số của Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Tin mới

Đánh giá dung lượng pin của iPhone 16 Pro Max: Nâng cao trải nghiệm người dùng
Với mỗi thế hệ iPhone, Apple luôn mang đến những cải tiến đột phá và iPhone 16 Pro Max là một trong những ví dụ tiêu biểu. Sở hữu thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và đặc biệt là dung lượng pin ấn tượng, iPhone 16 Pro Max hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và lâu dài cho người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá dung lượng pin của iPhone 16 Pro Max.
Những lý do phải sở hữu ngay căn hộ The Pathway giữa trung tâm du lịch Sầm Sơn
Trong bức tranh phát triển rực rỡ của đô thị biển Sầm Sơn, tổ hợp căn hộ The Pathway nổi lên như một biểu tượng mới – điểm đến mơ ước cho cả cư dân thành đạt lẫn giới đầu tư sành sỏi. Nếu đang tìm kiếm một second home chất lượng hay một kênh đầu tư vững bền, dòng căn hộ thuộc hai tòa tháp P2 và P3 The Pathway vừa ra mắt chính là đáp án hoàn hảo. 
Kỳ nghỉ dưỡng toàn diện với liệu trình chăm sóc sức khỏe hàng ngày tại Namia River Retreat 
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, việc tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng không chỉ để thư giãn mà còn để tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện trở nên ngày càng quan trọng. Namia River Retreat, khu nghỉ dưỡng 5 sao tọa lạc tại Hội An, mang đến một trải nghiệm độc đáo với chương trình “wellness-inclusive” – nơi mỗi đêm lưu trú đi kèm với liệu trình chăm sóc sức khỏe 90 phút, giúp du khách tìm lại sự cân bằng và thư thái trong tâm hồn.
Đằng sau hậu trường: Lắp đặt màn LED P2 trong 60 phút cùng đội ngũ Marcom
Phía sau ánh hào quang của một sân khấu sự kiện lung linh là cả một đội ngũ kỹ thuật làm việc khẩn trương, chính xác và đầy chuyên nghiệp. Trong 60 phút, đội ngũ Marcom đã biến một hội trường trống thành trung tâm trình chiếu sống động với màn hình LED P2 sắc nét. Hành trình lắp đặt ấy không chỉ là kỹ thuật, mà còn là nghệ thuật của sự phối hợp và kỷ luật.
Thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa chất cấm Sibutramine
An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã ra thông báo yêu cầu các địa phương khẩn trương thu hồi hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Dáng xuân Phục linh Gold" và "Best Slim Collagen". Hai sản phẩm này vừa được phát hiện có chứa chất Sibutramine cấm, một thành phần không an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.