Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/11/2023 08:17 (GMT+7)

Bắt đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 6/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang bắt giữ đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt.

Theo thông tin, vào ngày 11/10, anh P.M.H (SN 1996, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) trình bào về việc bị đối tượng không rõ lai lịch lừa đảo chiếm đoạt hơn 350 triệu đồng bằng hình thức thông qua ứng dụng trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram với tên gọi "Phụ nữ đơn thân".

Tiếp nhận thông tin, cảnh sát vào cuộc điều tra và xác định đối tượng nghi vấn là Châu Hoàng Khang (26 tuổi, trú huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Khang đang cư trú tại Campuchia.

Bắt đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo - Ảnh 1.
Đối tượng Châu Hoàng Khang bị bắt giữ. Ảnh: C.A.

Dù gặp rất nhiều khó khăn khi đối tượng gây án đang cư trú tại nước ngoài, tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt khó, cùng với kinh nghiệm thực chiến sẵn có, chỉ trong vòng 2 tuần, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu về đối tượng.

Đặc biệt, sau khi nắm được thông tin đối tượng sẽ từ Campuchia về Việt Nam, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã lập tức cử 1 Tổ công tác vào tỉnh An Giang để "đón" đối tượng.

Ngày 4/11, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Châu Hoàng Khang khi đối tượng mới từ biên giới Campuchia về nhà ông bà nội tại ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, sau đó di lý đối tượng về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra.

Bắt đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo - Ảnh 2.
Điện thoại và đồng hồ thông minh Châu Hoàng Khang chiếm đoạt của bị hại. Ảnh: C.A.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Khang khai nhận, khoảng tháng 6/2023, người này qua Campuchia để làm việc cho 1 công ty chuyên hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng (không rõ tên, địa chỉ cụ thể). Công ty này giao cho Khang 2 tài khoản mạng xã hội Facebook và Zalo đều có tên "Nguyễn Thị Kiều Trang" để dụ dỗ đàn ông "ham của lạ" vào tâm sự yêu đương và lôi kéo những người này tham gia đầu tư kinh doanh rồi sau đó chiếm đoạt tài sản của họ.

Bằng thủ đoạn như trên, đối tượng Châu Hoàng Khang đã lôi kéo được P.M.H và chiếm đoạt của người này số tiền 350 triệu đồng và nhiều vật phẩm đắt tiền như điện thoại di động, đồng hồ thông minh...

Được biết, để che dấu hành vi phạm tội, đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng cũng như phương thức xóa dấu vết thông tin trên mạng xã hội.

Vụ việc hiện đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng thông báo ai là nạn nhân của hình thức lừa đảo tương tự thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, thành phố Đà Nẵng để cung cấp thông tin.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.