Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/10/2023 15:51 (GMT+7)

Tái diễn chiêu trò giả mạo cán bộ Công an gọi điện lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo cơ quan Công an, người dân không chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin và thực hiện hành vi phạm tội. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Tái diễn chiêu trò giả mạo cán bộ Công an gọi điện lừa đảo
Ảnh minh họa.

Ngày 17/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian qua, Công an các địa phương tại tỉnh này đã ngăn chặn thành công nhiều vụ kẻ gian lừa đảo người lớn tuổi.

Vào trưa này 16/10, bà T. (73 tuổi, trú xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội. Theo đó, khi trao đổi với bà T., đối tượng tự xưng này thông báo rằng bà có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời yêu cầu bà không được cho ai biết và phải bí mật đi rút tiền tiết kiệm tại ngân hàng để chuyển cho cơ quan Công an phục vụ điều tra vụ án. Do lo sợ, nạn nhân đi rút 80 triệu đồng tại chi nhánh ngân hàng ở địa phương.

Trên đường về, bà T. muốn trình báo Công an xã Mai Phụ nhưng đứng ngoài cổng, run rẩy không dám vào vì lo sợ. Sau khi được cán bộ Công an xã động viên, bà T. trình bày sự việc.

Khi được Công an giải thích đây là vụ lừa đảo, bà T. mới trấn an được tinh thần. Lực lượng chức năng cũng mời người nhà đến để bàn giao quản lý số tiền trên và đưa bà T. về nhà.

Theo cơ quan Công an, các đối tượng lừa đảo hiện này đang dùng thủ đoạn tương tự nhưng với nhiều hình thức khác nhau như: Gọi điện giả danh Công an, cán bộ Nhà nước rồi đe dọa, thông báo nạn nhân vi phạm pháp luật và yêu cầu bí mật chuyển tiền. Nhẹ dạ, các nạn nhân đã ra ngân hàng rút tiền tiết kiệm định chuyển cho kẻ xấu. Rất may, các vụ việc này đều được nhân viên ngân hàng và Công an địa phương phát hiện, ngăn chặn.

Qua các vụ việc trên, lực lượng Công an khuyến cáo tới mọi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng.

Người dân không chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin và thực hiện hành vi phạm tội. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND', 'Trại Hè quân đội'
Theo lực lượng Công an, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ Hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook “Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND nhí," "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND," "Trại Hè quân đội," “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.

Tin mới

Cách tra cứu phạt nguội trước khi đưa xe đi đăng kiểm
Trước khi đưa ô tô đi đăng kiểm, chủ xe cần chủ động tra cứu phương tiện có bị cảnh báo đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội hay không. Từ đó, kịp thời xử lý, tránh bị từ chối kiểm định và có thể bị phạt nếu điều khiển xe quá hạn đăng kiểm.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Sáng 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam – EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hơn 1 triệu thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 (đến 17h ngày 10/5/2024), đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (năm 2023 là 1.024.063 thí sinh). Trong đó, số thí sinh tự do đăng ký dự thi là 45.344 thí sinh (năm 2023 là 37.841 thí sinh).