Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/05/2021 14:42 (GMT+7)

Bà Nguyễn Phương Hằng đanh thép cho rằng 'công chúng nuôi nghệ sĩ'

Theo dõi GĐ&PL trên

'Công chúng nuôi nghệ sĩ hay nghệ sĩ nuôi công chúng? Nói cho rõ ra đi! Nghệ sĩ kiếm tiền từ công chúng!', bà Nguyễn Phương Hằng nói trong livestream.

Trong livestream vừa qua của mình,  “nữ giám đốc Đại Nam” cho rằng “công chúng chính là người nuôi nghệ sĩ”, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Bà Nguyễn Phương Hằng đanh thép cho rằng 'công chúng nuôi nghệ sĩ' Ảnh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng nói trong livestream: "Nghệ sĩ kiếm tiền từ công chúng"

"Tôi lên tiếng ý tôi là: 'Hãy giúp cho tôi thêm một tiếng nói!', bởi vì những người này có người hâm mộ và cũng từng va chạm với ông Võ Hoàng Yên nên tôi nhờ họ lên tiếng cho tôi, dù tốt hay dù xấu gì thì cũng nói thay cho tôi một lời...

Họ vẫn im lặng. Họ vô tâm, vô can, vô cảm, vô tình với cộng đồng... Tôi không vô cảm, không im lặng với công chúng. Nghệ sĩ kiếm tiền từ công chúng mà lại im lặng hại công chúng. Tôi đã nói tới vậy mà không lên tiếng thì thôi", bà Hằng nói trong livestream.

Phát biểu trên của bà Phương Hằng nhận được nhiều phản bác từ giới nghệ sĩ, nhưng cũng có không ít người đồng tình với bà Hằng. 

Bà Nguyễn Phương Hằng đanh thép cho rằng 'công chúng nuôi nghệ sĩ' Ảnh 2

Vợ ông Dũng “lò vôi” từng bức xúc giới nghệ sĩ vì cho rằng không ai dám đứng ra lên tiếng cùng bà để đưa sự việc “lương y” Võ Hoàng Yên ra ánh sáng: “Cuộc chiến này chỉ mình tôi đứng ra đối chọi”, bà Hằng từng nói.

"Công chúng nuôi nghệ sĩ hay nghệ sĩ nuôi công chúng? Nói cho rõ ra đi! Nghệ sĩ kiếm tiền từ công chúng!", nữ giám đốc bức xúc.

Vừa qua có không ít người nổi tiếng trong làng giải trí Việt đã lên tiếng phản bác lại quan điểm trên, đồng thời ủng hộ ý kiến “khán giả không nuôi nghệ sĩ’, như: đạo diễn Bùi Quốc Bảo, MC Quốc Bình, ca sỹ Vy Oanh,…

Cụ thể đạo diễn Bùi Quốc Bảo khẳng định:

"Nghệ sĩ sống bằng nghề nghiệp thì phải mang ơn khán giả, phải nghĩ là được khán giả nuôi, phải tri ơn khán giả, phải quan niệm là chén cơm của mình là khán giả ban cho?”

Ủa, sao ngộ vậy? Nghệ sĩ không lao động nghệ thuật sao? Thù lao của nghệ sĩ là đánh đổi bằng sức lao động, bằng tập luyện, diễn xuất, dàn dựng, nặn óc moi tim ra viết... chứ phải chi nghệ sĩ ở không mà được xã hội phát lương thì mới được gọi là được nuôi".

Bà Nguyễn Phương Hằng đanh thép cho rằng 'công chúng nuôi nghệ sĩ' Ảnh 3
Nhiều nghệ sĩ Việt cũng lên tiếng ủng hộ đạo diễn Bùi Quốc Bảo

MC Quốc Bình cũng đồng quan điểm trên:

“Đừng cho rằng khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ nữa nhé vì nghệ sĩ cũng phải bỏ tiền mình kiếm được để mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... do người khác tạo ra và như thế là nghệ sĩ cũng đang nuôi sống người khác đấy thôi".

Bà Nguyễn Phương Hằng đanh thép cho rằng 'công chúng nuôi nghệ sĩ' Ảnh 4
MC Quốc Bình vừa đăng status dài thể hiện quan điểm "khán giả không nuôi nghệ sĩ"

Bỏ qua những tranh luận ai đúng ai sai từ sự việc trên, một số người trong cộng đồng mạng cho rằng giới nghệ sĩ cần biết đứng ra lên tiếng trước cái xấu, cụ thể việc một số người trong showbiz tiếp tay quảng cáo những sản phẩm chức năng, thuốc uống không rõ nguồn gốc,... là việc đang dần đánh mất hình ảnh tốt đẹp của mình trong mắt khán giả.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.