Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Hướng dẫn cách lấy lại mã số BHYT
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam lưu ý để việc tra cứu được nhanh, người tham gia cần cung cấp các thông tin liên quan như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi kê khai thông tin hộ gia đình (xã, huyện, tỉnh), số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Các trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
Theo BHXH TP. Hà Nội cho biết, hiện nay, chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 05 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH).
Đảm bảo quyền lợi người thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội trong dịp Tết
Đảm bảo quyền lợi cho người bệnh bảo hiểm y tế phải nằm điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đây là yêu cầu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam với Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng và Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân.
Cách tích hợp Bảo hiểm xã hội vào VNeID
Theo thông tin tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống. Hiện nay, người dùng có thể tích hợp cả Bảo hiểm xã hội vào VNeID.
Trình Quốc hội phương án đóng bảo hiểm xã hội 15 năm
Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đào Ngọc Dung vừa ký tờ trình gửi Quốc hội về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Dự luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 6 dự kiến khai mạc vào ngày 23/10.