Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/11/2023 12:01 (GMT+7)

Cách tích hợp Bảo hiểm xã hội vào VNeID

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống. Hiện nay, người dùng có thể tích hợp cả Bảo hiểm xã hội vào VNeID.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Để tích hợp thông tin về bảo hiểm xã hội vào tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, người dùng cần thực hiện theo các bước:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID - đăng nhập vào tài khoản định danh cấp độ 2;

Bước 2: Trên giao diện chính - Bảo hiểm xã hội- nhập thông tin vào các mục được yêu cầu;

Bước 3: Sau khi nhập mã số bảo hiểm xã hội cần kiểm tra lại thông tin - Chọn ô "Tôi muốn tích hợp thông tin quá trình tham gia bảo hiểm xã hội vào tài khoản định danh điện tử".

Bước 4: Nhấn Gửi yêu cầu - Chờ để hệ thống xã minh và xử lý yêu cầu .

Sau khi hệ thống xử lý xong, kết quả sẽ hiện trên màn hình - kiểm tra xem thông tin đã được tích hợp chưa.

Trong trường hợp kết quả không tích hợp được, người dùng có thể thực hiện lại thao tác (điền đầy đủ các thông tin yêu cầu) hoặc gọi tổng đài để được hỗ trợ.

Cùng chuyên mục

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.

Tin mới

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.