Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/10/2023 09:06 (GMT+7)

Yên Bái yêu cầu giải trình vụ Phú Lê mặc phản cảm biểu diễn Trung thu ở trường học

Theo dõi GĐ&PL trên

Huyện ủy và UBND huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã yêu cầu kiểm tra, xác minh việc Phú Lê mặc phản cảm biểu diễn trong sự kiện đón Trung thu tại một trường học ở tỉnh Yên Bái.

Chiều 3/10, trả lời báo Người Lao Động, ông Kháng A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho hay, lãnh đạo huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng nhà trường giải trình về việc để “giang hồ mạng" Phú Lê nhảy múa, hát trong chương trình Đêm hội trăng rằm ở trường học.

Theo ông Kháng A Chua, sau khi nhận được báo cáo, huyện sẽ có hướng xử lý sự việc.

Yên Bái yêu cầu giải trình vụ Phú Lê mặc phản cảm biểu diễn Trung thu ở trường học Ảnh 1
Phú Lê mặc trang phục như vua chúa biểu diễn ở trường học gây phản cảm.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh chương trình "Đêm hội trăng rằm" có sự xuất hiện của người biểu diễn trên sân khấu với trang phục như vua chúa nước ngoài thời phong kiến trước nhiều em nhỏ. Người biểu diễn này là Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, ở Hà Nội.

Theo hình ảnh clip, trên phông của chương trình trang trí đèn ông sao và in chữ: UBND Huyện Trạm Tấu, Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì", "Đêm hội trăng rằm".

Ngay sau khi clip được đăng tải, nhiều bình luận bày tỏ bất bình với trang phục biểu diễn cũng như việc để một "giang hồ mạng" xuất hiện trong trường học.

Báo Lao Động đưa tin, bà Nguyễn Thị Hà - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu cho hay, quá trình tổ chức, có những đơn vị độc lập có thể tổ chức riêng, có những đơn vị tổ chức chung, gồm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

“Tổng các đơn vị độc lập tổ chức riêng là có 15 địa điểm. Việc tổ chức lành mạnh, không có việc gì xảy ra”, bà Hà thông tin.

Riêng việc tổ chức Tết Trung thu tại Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì, bà Hà cho biết, theo kế hoạch của huyện, thời điểm đó có lãnh đạo được giao phụ trách địa bàn xã và lãnh đạo xã đến dự, trao quà tặng các cháu học sinh. Không khí vui tươi, không vấn đề gì.

Cũng theo bà Hà, sau khi tổ chức chung, Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin, ngày hôm đó đoàn tới trao quà tặng học sinh. Tuy nhiên, thành phần đoàn mặc quần áo không đúng với văn hóa Việt Nam.

"Phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo, rút kinh nghiệm trong việc này, đồng thời chỉ đạo chung tới tất cả các đơn vị trường lưu ý trong công tác tổ chức”, bà Hà nói.

Bà Hà cho biết thêm, tại đơn vị trường Làng Nhì có số lượng học sinh tương đối lớn. Hôm tổ chức Tết Trung thu, đoàn trao tặng khoảng 500 suất quà, mỗi cháu được một chiếc đèn ông sao, một túi bánh trung thu và tổ chức bữa cơm chiều cho học sinh, tổng trị giá khoảng trên 90 triệu đồng.

Về công tác xử lý cá nhân ăn mặc phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, bà Hà cho biết, trước mắt phòng đã báo cáo nội dung với các cấp quản lý và rút kinh nghiệm trong đơn vị.

“Trong báo cáo giải trình của thầy giáo, do nhận thức chưa nắm rõ hết về các thành phần của đoàn, dẫn tới quá trình tổ chức không kiểm soát được hết các nội dung nên dẫn tới việc này”, bà Hà nói.

Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, SN 1980, quê Yên Bái), được biết đến như một hiện tượng nổi lên nhờ mạng xã hội. Người này từng tham gia đóng một số video âm nhạc hay phim ngắn về đề tài giang hồ với nhiều cảnh quay bạo lực.

Bên cạnh đó, Phú Lê cũng thường đăng tải những hình ảnh và video clip đeo đầy trang sức vàng trên người thể hiện sự giàu có, cũng như liên tục rao giảng về "tình nghĩa anh em", "nghĩa khí giang hồ" trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).