Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/10/2024 15:28 (GMT+7)

Xúc động anh Thới tặng học sinh mầm non Làng Nủ 32 triệu kèm lời nhắn: 'Học thay cho con chú nhé'

Theo dõi GĐ&PL trên

Anh Thới đã đến trường mầm non Làng Nủ - nơi con anh từng học để tặng quà cho các cháu.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh anh Thới (32 tuổi) - người dân Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) đến trường mầm non mà con anh từng học để tặng quà cho các cháu. Theo đó, anh tặng mỗi cháu mầm non 1 triệu đồng cùng lời nhắn nhủ: "Học thay cho con chú nhé".

Kèm theo đó là hàng loạt bài viết đăng tải liên quan đến hành động đẹp này của anh Thới: "Đây cũng là một cách anh ấy đền đáp tấm lòng của mọi người đã giúp đỡ anh. Nhưng cách này sao đau lòng quá"; "Chắc anh nhớ 3 đứa con của mình lắm. Mong anh sớm mạnh mẽ vượt qua"; "Nỗi đau của anh Thới không biết bao giờ mới nguôi ngoai. Thương anh"...

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh anh Thới đến trường mầm non Làng Nủ trao tặng quà cho các bé đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động trước việc làm đẹp của người đàn ông mất cả gia đình sau trận sạt lở kinh hoàng vào ngày 10/9 vừa qua.

Xúc động anh Thới tặng học sinh mầm non Làng Nủ 32 triệu kèm lời nhắn: 'Học thay cho con chú nhé' Ảnh 1
Anh Thới tặng học sinh tại trường mầm non Làng Nủ mỗi cháu 1 triệu đồng (Ảnh: Dân Việt).

Cô Hoàng Thị Nự - phụ trách điểm trường mầm non Làng Nủ xác nhận việc anh Thới tặng quà cho các cháu. Cô cho biết, anh là phụ huynh của một học sinh từng học ở điểm trường này. Tuy nhiên bé đã mất trong vụ sạt lở vừa qua.

Anh Thới đến điểm trường vào ngày hôm qua (3/10). Sau đó anh trao tặng tiền mặt cho 32 cháu, mỗi cháu 1 triệu đồng.

Về phía anh Thới, anh cho biết bản thân mất mát rất nhiều. Anh thấy thương các cháu mầm non từng học cùng trường với con anh nên quyết định giúp mỗi cháu 1 triệu đồng. "Mong các con tiếp nối việc học dang dở của các con tôi", anh nghẹn ngào chia sẻ.

Sáng 4/10, anh Thới cũng đến trường Tiểu học và THCS Phúc Khánh - nơi con lớn của vợ chồng anh theo học để ngỏ ý tặng 13 em học sinh mỗi em một triệu đồng. Tuy nhiên nhà trường thấy anh còn rất khó khăn, mất mát quá lớn nên xin phép chưa nhận tấm lòng. Họ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới người đàn ông này.

Xúc động anh Thới tặng học sinh mầm non Làng Nủ 32 triệu kèm lời nhắn: 'Học thay cho con chú nhé' Ảnh 2
Anh Thới mất cả gia đình sau trận sạt lở đất (Ảnh: Thanh Niên).

Trước đó (tối 9/9) anh Thới đưa mẹ, vợ và các con sang chỗ em dâu trú tạm do phát hiện dấu hiệu sạt lở phía sau nhà. Anh tưởng đó là nơi an toàn nhưng sau tiếng nổ lớn, nước và đất đá ào ào đổ xuống, nhà của em dâu bị vùi lấp hoàn toàn.

Trải qua một đêm, anh Thới mất 5 người thân gồm: mẹ, vợ và 3 đứa con. Sau khi nhận thi thể của 4 người thân, anh cố nén nước mắt, lội giữa bùn khắp hiện trường tìm con trai út tên Hoàng Đức Long. Sau 12 ngày, thi thể của bé mới được tìm thấy.

Cùng chuyên mục

Tin mới