Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 02/10/2024 12:21 (GMT+7)

Nghẹn ngào lời kể của nam sinh Làng Nủ: 'Đã 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố'

Theo dõi GĐ&PL trên

Em Hoàng Anh Quân hiện đang là học sinh lớp 8 Trường Tiểu học - THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Anh Quân là 1 trong số 70 học sinh của trường trở thành trẻ mồ côi sau đợt lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ vào ngày 9/9.

Mới đây, Anh Quân đã có cơ hội đặt chân lần đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội để tham gia Chương trình "Cùng Tiền Phong nâng nước em tới trường" tại Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhắc về nỗi mất mát quá đỗi đau thương mà em và gia đình vừa trải qua, Anh Quân oà khóc: "Sáng hôm ấy, bỗng nhiên có một tiếng nổ to. Sau đó, thấy đất đá mù mịt từ trên đỉnh núi xuống, con chạy đi và chỉ kịp hét lớn: Bố ơi chạy đi... Chạy được một lúc, con quay lại nhìn thì cả nhà và bố đều đã mất.

Nghẹn ngào lời kể của nam sinh Làng Nủ: 'Đã 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố' Ảnh 1
Em Quân và Thầy Vinh. Ảnh: Dân Trí.

Theo báo Lao Động, thầy Phạm Đức Vinh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Số 1 Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, nhà trường đã và đang nhận được sự giúp đỡ của nhiều cá nhân, tổ chức. Hiện nay, nhà trường huy động học sinh ở nội trú tại trường để đảm bao an toàn, thuận tiện trong việc đi học. Ngôi trường này vừa mất đi 13 đứa trẻ và hiện vẫn còn 7 em đang điều trị tại bệnh viện.

7 em may mắn sống sót đang nằm viện điều trị đều trở thành trẻ mồ côi. Phần đa trong số đó là những em mất cả bố lẫn mẹ, thậm chí có em mất toàn bộ gia đình, anh chị em.

"Cơn bão Yagi đã tàn phá rất nhiều cơ sở vật chất của nhà trường và người dân. Nhưng cơ sở vật chất thì khắc phục được, còn mất mát về con người không biết bao lâu mới có thể nguôi ngoai", tờ Dân Trí dẫn lời thầy Vinh.

Nghẹn ngào lời kể của nam sinh Làng Nủ: 'Đã 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố' Ảnh 2
Thầy cô và các bạn học sinh xúc động khi nghe lại những câu chuyện thương tâm tại Làng Nủ. Ảnh: báo Lao Động.

Theo thầy Vinh, hiện tại, việc nội trú của học sinh Làng Nủ tại trường đã được triển khai thuận lợi. Các em ở trường từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần về nhà với gia đình.

Về phía nam sinh Anh Quân, em tâm sự ở trường được ăn no, ngủ ấm, nhưng em vẫn rất nhớ nhà, nhớ mẹ. Mẹ Quân đang ở khu tạm cư Làng Nủ. Mỗi chiều thứ 6, Quân lại ngóng ông ngoại tới đón về với mẹ.

Cũng theo Dân Trí, tại Hà Nội, món quà mà thầy Vinh và em Quân nhận được từ các học sinh Thủ đô là 50 triệu đồng, trong đó riêng Quân nhận cuốn sổ tiết kiệm 30 triệu đồng. Số tiền này được dành để tái thiết cuộc sống và tương lai.

Ngoài ra, tổng số tiền mà học sinh các trường và phòng giáo dục và đào tạo ủng hộ là hơn 1,1 tỷ đồng. Riêng học sinh trường Cầu Giấy ủng hộ chương trình 100 triệu đồng và tặng Trường Tiểu học - THCS số 1 Phúc Khánh 20 triệu đồng.

Ban tổ chức đã nhận được 14.000 thẻ bảo hiểm tai nạn cá nhân cho học sinh vùng cao trị giá 300 triệu đồng cùng số tiền mặt 500 triệu đồng ủng hộ cho 5 trường học để mua sắm trang thiết bị dạy học tại tỉnh Lào Cai.

Cùng chuyên mục

Tin mới