Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Công thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tạm thời điều chỉnh giảm hơn 50% tần suất các tuyến xe buýt kế cận không trợ giá do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông vận tải Hà Nội), từ ngày 8/2, thành phố Hà Nội cho phép 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suất, 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.
Các đơn vị xe buýt đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách khi được hoạt động 100% công suất.
Ngày 02/12, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.
Trước kiến nghị từ Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội về việc cho xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10, Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thành phố đã lên tiếng.
Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ưu tiên triển khai 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhằm cải thiện điều kiện vận hành, nâng cao năng lực vận chuyển.
Mặc dù được trợ giá hàng nghìn tỷ đồng, nhưng các HTX, DN vận tải xe buýt TP.HCM vẫn đứng trước nguy cơ dừng hoạt động do người dân không còn mặn mà với hình thức giao thông công cộng này.