Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 20:11 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội: Từ 1/10, xe buýt vẫn chưa thể hoạt động lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước kiến nghị từ Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội về việc cho xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10, Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thành phố đã lên tiếng.

Liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cho phép xe buýt được hoạt động trở lại từ ngày 1/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản phúc đáp, trong đó khẳng định hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

Sở GTVT Hà Nội: Từ 1/10, xe buýt vẫn chưa thể hoạt động lại Ảnh 1
Xe buýt vẫn chưa thể hoạt động trở lại. (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội Nguyễn Trọng Thông đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc cho phép vận tải hành khách công cộng được hoạt động trở lại từ tháng 10.

Trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Ủy ban Nhân dân thành phố đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch; trong đó có việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

“Việc thực hiện các biện pháp quyết liệt trên đã tác động lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã phải điều chỉnh giảm dịch vụ, tạm dừng hoạt động từ ngày 24/7/2021 để thực hiện công tác phòng chống dịch,” ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trả lời Vietnam .

Từ ngày 21-28/9, thành phố đã nới lỏng một số các dịch vụ và hoạt động xã hội, tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang bố trí người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50, học sinh, sinh viên vẫn đang học trực tuyến, công nhân nhiều khu công nghiệp vẫn thực hiện phương án 3 tại chỗ (một cung đường, hai điểm đến), người già, trẻ em hạn chế đi lại để phòng chống dịch nên nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng chưa cao.

Do vậy, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Hiệp hội và các doanh nghiệp đang tham gia cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 22/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nhận định với Dân Trí, việc xe buýt hoạt động trở lại tại thời điểm này là "chưa phù hợp".

Bởi lẽ, hiện nay học sinh, sinh viên đang học online; các công nhân làm việc tại cụm/khu công nghiệp vẫn thực hiện 3 tại chỗ, một cung đường hai điểm đến để phòng dịch; người già, trẻ em cũng đang hạn chế đi lại để phòng dịch... Nên nhu cầu đi lại bằng vận tải hành khách công cộng chưa nhiều.

"Quan điểm của tôi là chỉ nên cho phép một số lượng xe taxi hoạt động vừa đảm bảo công tác phòng dịch vừa giải quyết nhu cầu đi lại cho nhân dân khi có nhu cầu thực sự cần đi chuyển trong thành phố" - vị lãnh đạo này trả lời Dân Trí.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.