Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/10/2022 09:05 (GMT+7)

Vụ 'tiểu thư Tina Dương': Công an thu giữ ô tô vật chứng

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến vụ 'tiểu thư Tina Dương', phía lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, làm thủ tục thu giữ ô tô mang biển số 51H-242.74 phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin Tiền Phong vào chiều 2/10, chiếc xe ô tô mang biển số 51H-242.74 đã được đưa từ Ninh Bình về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, chiếc xe trên là vật chứng trong vụ việc có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan”, liên quan đến người được cho là "tiểu thư Tina Dương", tên thật N.T.V.A (SN 1995, trú tại tỉnh Bắc Giang).

Trước đó, theo nguồn tin báo NLĐ, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) về việc chuyển đơn tố giác của ông L.K.D (SN 1999, trú tỉnh Đồng Tháp) là đại diện Công ty cổ phần Gia đình Việt (có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh), tố cáo N.T.V.A có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là chiếc ôtô biển số 51H-242.74.

Theo bước đầu xác minh, vào ngày 24/1, Và đã liên hệ Công ty G.Đ.V. để thuê ôtô tự lái với thời hạn là 3 tháng. Đồng thời, cô gái này cũng yêu cầu công ty giao xe tại TP Phan Thiết.

Đến ngày 24/4, khi hết hợp đồng thuê xe thì phía Công ty G.Đ.V. nhiều lần liên lạc với "hot girl" Bắc Giang để yêu cầu trả lại xe nhưng không được.

Vụ 'tiểu thư Tina Dương': Công an thu giữ ô tô vật chứng Ảnh 1

Tháng 6/2022, V.A lái ô tô ra TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) mở cửa hàng bán trái cây. Để có kinh phí, Và bán cho anh B.Đ.H. (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Được biết, anh H. đã chuyển cho V.A tổng cộng là 390 triệu đồng, còn nợ lại 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe hoàn tất.

Cũng theo nguồn tin trên, sau khi nhận tiền, Tina Dương về TP.HCM đặt làm giả một giấy đăng ký ôtô biển số 51H – 242.74 với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho H. để tạo lòng tin. Sau đó, anh H. đã nhiều lần liên lạc với Tina Dương để làm thủ tục sang tên nhưng không được.

Tại Công an TP Phan Thiết, Tina Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nêu trên. Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đang tập trung xác minh để thu giữ tài sản là chiếc ôtô biển số 57H - 242.74, làm cơ sơ xử lý V.A theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).