Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/10/2022 09:21 (GMT+7)

Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết cô gái có biệt danh Tina Dương (tên thật N.T.V.A, SN 1995, trú tỉnh Bắc Giang) Có dấu hiệu Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc ồn ào vụ việc cô gái có biệt danh Tina Dương (tên thật N.T.V.A, SN 1995, trú tỉnh Bắc Giang) bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiều 30/9, tại Hội nghị giao ban báo chí, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết người này có dấu hiệu "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng Ảnh 1
Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh thông tin về vụ Tina Dương bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Người Lao Động

Theo báo Người Lao Động thông tin, Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó trưởng Công an TP Phan Thiết cho biết, ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) về việc chuyển đơn tố giác của ông L.K.D (SN 1999, trú tỉnh Đồng Tháp) là đại diện Công ty cổ phần Gia đình Việt (có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh). Trong đơn, ông Đ. tố cáo đối tượng N.T.V.A có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là chiếc ôtô biển số 51H-242.74.

Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng Ảnh 2

Sau khi tiếp nhận hồ sơ và tiến hành điều tra, công an cho biết ngày 24/1, V.A liên hệ Công ty G.Đ.V. để thuê ôtô tự lái với thời hạn là 3 tháng (từ ngày 24/1 đến ngày 24/4) và yêu cầu công ty giao xe tại TP Phan Thiết. Công ty G.Đ.V. giao xe cho Tina Dương cùng hợp đồng thuê xe 3 tháng với số tiền thuê là 45 triệu đồng. Tuy nhiên đến này 24/4) hết hạn hợp đồng thuê xe, phía công ty G.Đ.V. không thể liên lạc được với cô "hot girl" Bắc Giang này.

Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng Ảnh 3

Đầu tháng 6/2022, V.A điều khiển chiếc ô tô thuê nói trên đến thành phố Ninh Bình và mở hàng cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư bán hàng, V.A bán chiếc ô tô trước đó thuê biển số 51H-242.74 cho anh B.Đ.H. (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Anh H. chuyển cho V.A tổng số tiền là 390 triệu đồng, còn nợ lại 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe hoàn tất.

Sau khi nhận tiền, V.A về về TP HCM đặt làm giả một giấy đăng ký ôtô biển số 51H – 242.74 với giá 5 triệu đồng rồi đem giao cho anh H. Ngày 30/6, anh H. nhiều lần liên lạc với V.A để sang tên ô tô nhưng cô gái này liên tục né tránh. Làm việc với Tina Dương, cơ quan xác định cô gái này không còn khả năng chi trả số tiền 390 triệu đồng cho anh H.

Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng Ảnh 4

Tại cơ quan công an TP Phan Thiết, V.A đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Được biết, hiện công an TP Phan Thiết đang thu giữ tài sản là chiếc ôtô biển số 57H - 242.74 để làm cơ sơ xử lý V.A theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Cơ quan công an cũng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thêm 3 đơn tố giác N.TV.A có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, có ông ông N.H.N. (ngụ TP HCM) bị lừa chiếm đoạt số tiền 1,5 tỉ đồng; ông N.Đ.P. (ngụ TP Phan Thiết) 400 triệu đồng; bà Đ.T.K.T. (ngụ tỉnh Đồng Nai) 800 triệu đồng.

Trước đó như đã đưa tin, đầu tháng 9, hotgirl Bắc Giang - Tina Dương (tên thật N.T.V.A, SN 1995, trú tỉnh Bắc Giang) nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội thông qua bài tố cáo của một phụ nữ tên L. cho biết Tina Dương đã lừa đảo gia đình chị với số tiền lên đến 17 tỷ đồng vào năm 2018. Chị L. cho biết, Tina Duong nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Sau đó cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình. Có lần chồng của chị được V.A. rủ huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

Ngoài ra, chị L. còn cho biết Tina Dương đã thuê nguyên 1 dàn đám cưới "giả" bao gồm: xe sang bạc tỷ, bố mẹ giả, khách mời giả, vàng giả,... để cưới em chồng chị nhằm mục đích lừa gia đình chị.

Hôm 17/9, biết V.A. ở Bình Thuận, chị L. đã báo công an để mời cô gái này về trụ sở làm việc. Sau đó, V.A. được người thân bảo lĩnh. Theo Tiền Phong, quá trình làm việc, "tiểu thư sang chảnh" Tina Dương cho rằng mình không lừa đảo, mà chỉ có mối quan hệ làm ăn với người gửi đơn tố cáo là ông N.H.N.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).