Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/03/2024 08:37 (GMT+7)

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8.5 triệu bị đòi 8.8 tỷ đồng: Khách hàng không phải trả 8.8 tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 21/3, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông tin lại vụ việc khách hàng P.H.A. nợ thẻ từ 8,5 triệu thành 8.8 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Chiều 21/3, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông tin lại vụ việc khách hàng P.H.A. nợ thẻ từ 8,5 triệu thành 8.8 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Tại họp báo, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) thông tin, ngày 19/3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng P.H.A. Eximbank cùng với khách hàng trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.

"Eximbank cùng khách hàng thống nhất xử lý vụ việc, đảm bảo mức lãi phí hợp lý hợp tình cho hai bên và sẽ thông báo cho truyền thông trong thời gian sớm nhất. Không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ, dứt khoát không có chuyện đó", Phó Tổng giám đốc Eximbank khẳng định.

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8.5 triệu bị đòi 8.8 tỷ đồng: Khách hàng không phải trả 8.8 tỷ Ảnh 1
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank). Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Cũng theo ông Vũ, sản phẩm của khách hàng P.H.A. là thẻ tín dụng quốc tế. Với trường hợp của khách hàng P.H.A nợ thẻ quá hạn đến 11 năm, đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.

"Tuy nhiên, trong trường hợp vừa rồi, cán bộ làm việc máy móc không thực hiện quy trình đó và gửi thông báo tới khách hàng, dẫn đến sự bức xúc trong thời gian qua", ông Vũ cho hay.

Ông Vũ khẳng định, Eximbank sẽ không thu của khách hàng 8,8 tỷ đồng mà sẽ thu ở một mức phí hợp lý, tuy nhiên, ông Vũ không nói rõ "mức phí hợp lý" đó là bao nhiêu.

Cùng chuyên mục

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo mua bán vật liệu tự sản xuất pháo dịp Tết
Để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi mua bán và sử dụng tiền chất, pháo nổ trong dịp Tết Ất Tỵ, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật: Tuyệt đối không mua bán, tàng trữ hoặc sử dụng các tiền chất và pháo nổ. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.
Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo đặt phòng nghỉ dưỡng dịp Tết
Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin khi lựa chọn dịch vụ đặt phòng nghỉ trên mạng. Nên lựa chọn những công ty du lịch lữ hành có đủ tư cách pháp nhân hoặc các trang đặt phòng, khách sạn uy tín. Đặc biệt, không giao dịch với những cá nhân không rõ ràng về thông tin danh tính, địa chỉ.