Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/03/2024 08:37 (GMT+7)

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8.5 triệu bị đòi 8.8 tỷ đồng: Khách hàng không phải trả 8.8 tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 21/3, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông tin lại vụ việc khách hàng P.H.A. nợ thẻ từ 8,5 triệu thành 8.8 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Chiều 21/3, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông tin lại vụ việc khách hàng P.H.A. nợ thẻ từ 8,5 triệu thành 8.8 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Tại họp báo, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) thông tin, ngày 19/3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng P.H.A. Eximbank cùng với khách hàng trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.

"Eximbank cùng khách hàng thống nhất xử lý vụ việc, đảm bảo mức lãi phí hợp lý hợp tình cho hai bên và sẽ thông báo cho truyền thông trong thời gian sớm nhất. Không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ, dứt khoát không có chuyện đó", Phó Tổng giám đốc Eximbank khẳng định.

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8.5 triệu bị đòi 8.8 tỷ đồng: Khách hàng không phải trả 8.8 tỷ Ảnh 1
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank). Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Cũng theo ông Vũ, sản phẩm của khách hàng P.H.A. là thẻ tín dụng quốc tế. Với trường hợp của khách hàng P.H.A nợ thẻ quá hạn đến 11 năm, đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.

"Tuy nhiên, trong trường hợp vừa rồi, cán bộ làm việc máy móc không thực hiện quy trình đó và gửi thông báo tới khách hàng, dẫn đến sự bức xúc trong thời gian qua", ông Vũ cho hay.

Ông Vũ khẳng định, Eximbank sẽ không thu của khách hàng 8,8 tỷ đồng mà sẽ thu ở một mức phí hợp lý, tuy nhiên, ông Vũ không nói rõ "mức phí hợp lý" đó là bao nhiêu.

Cùng chuyên mục

Đề xuất ứng dụng Mobile Banking phải xác thực sinh trắc học
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng. Trong đó, có đề xuất quy định ứng dụng Mobile Banking phải xác thực sinh trắc học khớp với dữ liệu của căn cước.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.

Tin mới

Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám bệnh đến 21 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 1/8
Chiều 12/7, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ ngày 1/8 tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện khám ngoài giờ hành chính (từ 17 - 21 giờ), để người dân làm việc tại các cơ quan, đơn vị vẫn có thể đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.