Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/01/2025 07:00 (GMT+7)

Đây là những số điện thoại chính thức từ ngân hàng, nghe mà không sợ lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, nhiều người dân băn khoăn liệu đây có phải là số chính thức từ ngân hàng hay từ kẻ mạo danh nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Nhằm giúp khách hàng phòng tránh các hành vi lừa đảo, ngân hàng SHB mới đây đã triển khai giải pháp hiển thị tên thương hiệu Ngân hàng thông qua Cuộc gọi thương hiệu (Voice brandname). Cuộc gọi thương hiệu sẽ giúp Khách hàng dễ dàng nhận biết các cuộc gọi chính thức đến từ Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng 24/7.

Cuộc gọi thương hiệu sẽ hiển thị đầy đủ tên thương hiệu trên các thiết bị di động (đáp ứng đủ điều kiện hiển thị thương hiệu) với khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng VinaPhone, MobiFone.

Đây là những số điện thoại chính thức từ ngân hàng, nghe mà không sợ lừa đảo Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Khách hàng sử dụng thuê bao của nhà mạng Viettel và các nhà mạng khác, thuê bao có đăng ký dịch vụ roaming khi ở nước ngoài hoặc thiết bị di động không đủ điều kiện hiển thị thông tin tên thương hiệu SHB, cuộc gọi sẽ chỉ hiển thị số điện thoại của SHB tùy theo theo các nhà mạng như sau:

Vinaphone: 0916964928; 0943184928; 0916512928; 0943649928; 0943704918.

Mobifone: 0906928148; 0901800323; 0901800223; 0931800134; 0931800206; 0931800308.

Viettel: Hiển thị theo bộ số Viettel 0869764989; 0869792199; 0984687860; 0984767875; 0989489874.

Nhà mạng khác: Hiển thị theo bộ số Mobifone 0906928148; 0901800323; 0901800223; 0931800134; 0931800206; 0931800308.

Bên cạnh các số điện thoại đăng ký hiển thị thương hiệu SHB, trong những trường hợp cần thiết, Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng 24/7 sử dụng số điện thoại 024.3734.8088 hoặc 024.7300.9698 để thực hiện các cuộc gọi đến cho Khách hàng.

Ngân hàng này cũng lưu ý, các số điện thoại trên chỉ sử dụng để Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng 24/7 thực hiện các cuộc gọi từ tổng đài của ngân hàng nhằm liên hệ chăm sóc các dịch vụ như: hỗ trợ khách hàng sau kích hoạt thẻ, chi tiêu và sử dụng thẻ… Ngân hàng tuyệt đối không gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức.

Cùng chuyên mục

Dự kiến tăng trưởng tín dụng khoảng 16% trong năm 2025
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025. Theo đó, dự kiến tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống năm 2025 khoảng 16%.
VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh cúm, sởi
Để chủ động công tác phòng, chống bệnh cúm mùa, sởi và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan quán triệt việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức triển khai hiệu quả tiêm chủng chống dịch sởi, nhằm đảm bảo tiêm chủng đầy đủ cho các nhóm đối tượng, để nhanh chóng kiểm soát tình hình.
Những giải pháp nhằm quản lý dạy thêm, học thêm
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, dạy thêm, học thêm ngoài những đổi mới về quản lý còn cần sự thay đổi trong nhận thức của cả xã hội với vấn đề này. Do đó, cần nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý việc dạy thêm, học thêm hiệu quả.
Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.