Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/01/2025 07:00 (GMT+7)

Từ năm 2025, duy nhất đối tượng này sẽ bị ngân hàng ngừng chuyển khoản online

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ năm 2025, đối tượng duy nhất bị ngân hàng ngừng chuyển khoản online là những khách hàng không thực hiện việc cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn.

Thông tư 17 và Thông tư 18 của Ngân hàng nhà nước (NHNN) được ban hành nhằm tăng cường tính an toàn, bảo mật và ngăn chặn các hành vi gian lận trong giao dịch ngân hàng. NHNN yêu cầu các ngân hàng phải rà soát toàn bộ hiệu lực giấy tờ tùy thân của khách hàng, đồng thời thông báo trước 30 ngày cho những ai có giấy tờ sắp hết hạn để kịp thời cập nhật.

NHNN cho biết từ 1/1/2025 tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng của khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết hạn.

Từ năm 2025, duy nhất đối tượng này sẽ bị ngân hàng ngừng chuyển khoản online Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Đối tượng duy nhất bị ngừng chuyển khoản online

Theo đó, đối tượng duy nhất bị ngân hàng ngừng chuyển khoản online từ năm 2025 là những khách hàng không thực hiện việc cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Hộ chiếu, thị thực) khi chúng hết hạn.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn không cung cấp thông tin sinh trắc học mới và giấy tờ tùy thân còn hiệu lực, bạn có thể sẽ không thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt bằng mã QR tại ATM, hay chuyển tiền vào ví điện tử.

Để cập nhật sinh trắc học thành công, khách hàng chỉ cần chuẩn bị:

CCCD 12 số gắn chip còn hạn sử dụng hoặc thẻ căn cước được cấp từ 1/7 theo chuẩn mới của Bộ Công an và thiết bị di động có hỗ trợ NFC. Trường hợp thiết bị không hỗ trợ NFC, khách hàng cần đến các điểm giao dịch của ngân hàng mở tài khoản.

Người dân cần nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo, lừa đảo. Ví dụ khách hàng không nên tự mua, sử dụng các thiết bị NFC cắm ngoài tại nhà để tránh rủi ro bảo mật thông tin cho thiết bị cá nhân.

Quy trình 3 bước để xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng

Quy trình xác thực sinh trắc học lần đầu theo Quyết định 2345 gồm 3 bước:

- Đầu tiên là chụp ảnh mặt trước, sau của căn cước công dân

- Chạm căn cước công dân gắn chip vào đầu đọc chip trên điện thoại để truyền dữ liệu

- Bước cuối cùng là quét khuôn mặt.

Cùng chuyên mục

VinClub hợp tác mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
Ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.
Dự kiến lãi suất vay mua nhà ở xã hội cho người dưới 35 tuổi
Ngân hàng Nhà nước cho biết trong vòng 5 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên, người vay là công dân dưới 35 tuổi mua nhà ở xã hội được áp dụng mức lãi suất thấp hơn 2% so với lãi suất cho vay trung và dài hạn bằng đồng Việt Nam bình quân của 04 ngân hàng thương mại nhà nước.

Tin mới

Làn sóng “chốt đơn” tại Vinhomes Green City sau công bố chính sách bán hàng
Ngay sau khi công bố chính sách giãn xây 2 năm, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) đã chứng kiến một làn sóng đầu tư sôi động. Từ các trung tâm lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… dòng vốn đang đổ mạnh về khu Tây Bắc, nơi một căn nhà phố chỉ từ 4,79 tỷ đồng có thể “cân” cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh.
Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.
Chi hàng chục triệu đồng mua sữa tăng chiều cao HIUP 27 “ép” con uống, bố mẹ tá hoả vì là hàng giả
“Tôi đau lòng quá. Đau lòng vì tôi đã cả tin để ép con mình uống. Càng phẫn uất hơn khi hàng loạt người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng sự thật dẫn đến hàng triệu bà mẹ ở Việt Nam như tôi đã mua và cho con dùng. Giờ ai chịu trách nhiệm với con tôi đây. Trời ơi là trời!”.