Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/01/2025 13:49 (GMT+7)

Ngân hàng cảnh báo rủi ro cho những ai thường thanh toán hoá đơn điện, nước trên ứng dụng ngân hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngân hàng Wooribank mới đây đã phát đi cảnh báo khách hàng cẩn trọng trước hình thức lừa đảo tinh vi khi thanh toán hóa đơn phí sinh hoạt dưới hình thức quét mã QR.

Ngân hàng Wooribank mới đây đã phát đi cảnh báo khách hàng cẩn trọng trước hình thức lừa đảo tinh vi khi thanh toán hóa đơn phí sinh hoạt dưới hình thức quét mã QR.

Ngân hàng này lưu ý khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước các hình thức lừa đảo tinh vi này!

Các bước lừa đảo phổ biến:

1. Đối tượng tự nhận là nhân viên của các đơn vị cung cấp điện, nước, internet,...

2. Đối tượng thông báo khách hàng cần thanh toán hóa đơn nếu không sẽ cắt dịch vụ

3. Đối tượng gửi mã QR và giục khách hàng thao tác nhanh để thanh toán

Mã QR chứa đường link thanh toán với số tiền được định sẵn, khách hàng bị kẻ gian gây nhiễu thông tin và tiến hành chuyển tiền cho chúng.

Ngân hàng cảnh báo rủi ro cho những ai thường thanh toán hoá đơn điện, nước trên ứng dụng ngân hàng Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Để có thể phòng tránh được thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên, Cục An toàn thông tin cũng khuyến cáo người dân cần tuyệt đối cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn đến từ đối tượng không rõ danh tính. Không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, Zalo, hoặc SMS.

Nếu nhận được yêu cầu thanh toán, hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của công ty điện lực như website, tổng đài hỗ trợ khách hàng. Tuyệt đối không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc từ những website do đối tượng lạ gửi đến.

Đảm bảo thanh toán qua các phương thức mà công ty điện lực công nhận như qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, hoặc thanh toán trực tiếp tại các điểm thu tiền chính thức. Nếu cảm thấy nghi ngờ về một cuộc gọi hay tin nhắn, hãy liên hệ ngay với công ty điện lực để xác nhận thông tin.

Trong trường hợp trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, người dân cần báo cáo ngay với cơ quan Công an để có thể hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Cùng chuyên mục

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Tin mới

Người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa đảo 1.5 tỷ đồng, Công an chỉ ra chiêu thức quen thuộc
Theo Công an TP Hà Nội, thời gian giáp Tết Nguyên đán, nhiều người có nhu cầu tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Nắm bắt được tâm lý này của nhiều người, các đối tượng đã giăng bẫy “việc nhẹ, lương cao” lừa đảo, tuyển dụng lao động online, làm việc tại nhà để thao túng tâm lý nhiều người khiến họ sập bẫy.
80 tuần Vingroup “phủ xanh” Việt Nam
Kể từ khi thành lập vào ngày 07/7/2023 đến nay, Quỹ Vì tương lai xanh và các công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Vingroup đã quyết liệt triển khai những hành động “phủ xanh” trên khắp dải đất hình chữ S, từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng đến vùng cao, và huy động sự tham gia hưởng ứng đông đảo của mọi thành phần nhân dân.
Văn hóa Việt lên ngôi trong Lễ hội Ánh sáng Phương Đông
Diễn ra từ ngày 18/1 - 16/3/2025 tại Ocean City, Lễ hội Đèn lồng Quốc tế Ocean với chủ đề “Ánh sáng Phương Đông” sẽ trưng bày những kiệt tác nghệ thuật đến từ các cường quốc đèn lồng của châu Á. Đặc biệt, các tác phẩm made-in-Vietnam sẽ kể với hàng triệu du khách những câu chuyện văn hóa Việt đặc sắc thông qua ngôn ngữ diệu kỳ của ánh sáng và màu sắc.