Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/08/2021 08:53 (GMT+7)

Vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất Ethylene Oxide: Acecook Việt Nam nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin mì Hảo Hảo do Acecook Việt Nam sản xuất bị thu hồi tại Châu Âu do có sử dụng Ethylene Oxide đang gây hoang mang cho người dùng.

Ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland cho biết, cơ quan này đã ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide – một chất cấm tại châu Âu, dùng lâu có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, trong lô sản phẩm bị thu hồi có mì Hảo Hảo vị tôm chua cay.

Sáng 27/8, một số thông tin dẫn nguồn từ Hệ thống Cảnh báo Nhanh của châu Âu về thực phẩm và thức ăn chăn nuôi (RASFF) mới thông báo về việc một số lô mì ăn liền từ Acecook Việt Nam bị thu hồi. Thông tin này đang gây hoang mang cho người dùng Việt Nam.

Vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất Ethylene Oxide: Acecook Việt Nam nói gì? Ảnh 1
Một số sản phẩm của Acecook Việt Nam bị thu hồi tại châu Âu vì chứa chất cấm.

Ngay khi nắm được thông báo, Bộ Công Thương đã đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất cũng như sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty sản xuất, nhằm đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, VOV đưa tin.

Liên quan tới vụ việc, khi trao đổi với báo Thanh Niên vào cuối ngày 27/8, công ty Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm bị thu hồi trong thông tin được đề cập tại trang web của Cơ quan Quản lý thực phẩm Ireland là sản phẩm xuất khẩu, không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam.

Đồng thời, công ty Acecook Việt Nam cũng khẳng định rằng họ không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào.

“Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng về các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đồng thời, chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của họ. Chúng tôi đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam”, công ty Acecook Việt Nam nói.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.