Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/12/2022 15:58 (GMT+7)

Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay ở trường: Không khởi tố vụ án hình sự

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do: vụ việc không cấu thành tội phạm.

Theo Báo Giáo dục, ngày 21/12, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, vừa có thông báo gửi phụ huynh và Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ một nữ sinh lớp 1 bị đánh bầm, tím chân tay ở trường.

Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay ở trường: Không khởi tố vụ án hình sự Ảnh 1
Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Báo Giáo dục).

Theo thông báo này, sau khi tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an phường Thọ Quang thông báo về việc: cháu NHTH. (sinh năm 2016, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) bị bầm máu ở cẳng tay và cẳng chân 2 bên khi học bán trú tại Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang) vào ngày 5/10/2022.

Căn cứ điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Sơn Trà) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do: vụ việc không cấu thành tội phạm.

Tuổi trẻ đưa tin, trước đó, tối 5/10, khi đón con từ trường về, phụ huynh em H. phát hiện con mình bị bầm tím hai cánh tay và xung quanh hai bắp chân.

Khi liên hệ với giáo viên chủ nhiệm, gia đình được giải thích là sau giờ ăn trưa, cô đưa các bạn trong lớp tới phòng ngủ bán trú, riêng H. cô giao cho một bạn cùng lớp kèm đọc bài vì em H. chậm hơn so với các bạn.

Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay ở trường: Không khởi tố vụ án hình sự Ảnh 2
Em H. bị đánh bầm tím xung quanh hai cẳng tay và hai cẳng chân. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Theo cô giáo, có thể vết bầm tím là do trong lúc bày bạn đọc, học sinh kia đã dùng cây thước chỉ bài để đánh nhẹ khi bạn đọc sai.

Tuy nhiên phụ huynh cho rằng những vết bầm tím nghiêm trọng như trên không thể do học sinh lớp 1 gây ra bởi thước chỉ bài nên đã yêu cầu nhà trường và cơ quan chức năng làm rõ.

Ngày hôm sau, UBND phường Thọ Quang cùng Công an phường đã làm việc với các bên liên quan và đưa ra kết luận nguyên nhân học sinh bị bầm tím là do bạn đánh bằng thước chỉ bài khi kèm học.

Ngày 7/10, phụ huynh của cả hai em đều không đồng tình và cho rằng đã ký biên bản đồng ý trong lúc tinh thần hoảng loạn, mệt mỏi sau vụ việc.

Đến ngày 8/10, mẹ của học sinh bị đánh tiếp tục gửi đơn đến cấp quận yêu cầu làm rõ vụ việc. Hiện cả hai học sinh đã được chuyển trường.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.