Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/09/2022 15:08 (GMT+7)

Cảnh cáo cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím vai, lưng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đó, giảng viên N.T.H.P (Khoa Luật, Đại học Kinh tế Đà Nẵng) đã bị thu hồi chứng chỉ “Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2” liên quan việc nhờ người đi thi hộ.

Trước đó, ngày 16/9, một tài khoản facebook đã đăng tải hình ảnh một bé gái là học sinh tiểu học tại trường TH Bàu Lâm thuộc địa bàn xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) bị giáo viên đánh, trên lưng có nhiều vết bầm. Tài khoản này bức xúc, đăng dòng trạng thái: “Có ai giống con mình không? Mới vô học có nửa tháng mà cô đánh con bé như thế này…”. Nội dung nhanh chóng thu hút nhiều bình luận, nhiều người bức xúc khi thấy cháu bé bị giáo viên đánh tại trường học.

Hình ảnh vết thương bầm tím ở lưng được phụ huynh chụp lại, đăng tải lên facebook
Hình ảnh vết thương bầm tím ở lưng được phụ huynh chụp lại, đăng tải lên facebook

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã và Công an xã Bàu Lâm đã đến làm việc với những bên liên quan đồng thời báo cáo huyện ủy để có hướng xử lý theo đúng quy định.

UBND huyện Xuyên Mộc cũng đã nắm thông tin vụ việc và vào cuộc xác minh, xử lý giáo viên này theo đúng quy định.

Phòng GD-ĐT huyện Xuyên Mộc cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/9, trong tiết học môn Tiếng Việt, học sinh nói trên chậm tiếp thu bài giảng, viết bài chậm. Cô giáo không kiềm chế được bản thân, đã dùng tay đánh vào tay và vai trái của em, gây ra một số vết bầm ở vai.

Học sinh này đang học lớp 1 và vừa vào học được khoảng nửa tháng thì xảy ra sự việc trên. Cô giáo xâm phạm đến cháu bé là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm. Cô giáo sau đó cũng trực tiếp xin lỗi gia đình, phía gia đình cũng chấp nhận, hiện sức khỏe cháu đã bình thường.

Tối ngày 17/9, bà Lê Thị Cúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với cô C.T.B.T, giáo viên của trường vì vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm thân thể học sinh.

Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng và thời gian nâng lương bị kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày ban hành quyết định đối với cô giáo C.T.B.T.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới