Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/09/2022 20:03 (GMT+7)

Vụ Hải Như: Kiểm tra camera, phát hiện 2 địa điểm Hải Như đi vào nhưng không thấy đi ra

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo cha cô gái Hải Như, hiện tại, phía lực lượng chức năng đã hướng dẫn cho gia đình hướng tìm con gái chính xác hơn.

Vẫn chưa có manh mối...

Trao đổi với Zing ngày 23/9, ông Tuyên (47 tuổi, cha của nạn nhân) cho biết cảnh sát khuyên gia đình tập trung tìm kiếm ở làng Thổ Ngõa, huyện Quốc Oai và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Ông Tuyên lý giải bởi khi kiểm tra camera, cảnh sát nhận định đây là hai địa điểm phát hiện Hải Như đi vào nhưng không thấy nạn nhân đi ra.

"Công an vẫn đang trong quá trình điều tra, không tiết lộ nhiều thông tin. Nhưng thấy gia đình tìm kiếm vất vả quá, lực lượng chức năng cũng chỉ cho chúng tôi hướng tìm chính xác hơn", người cha 47 tuổi thở dài.

Vụ Hải Như: Kiểm tra camera, phát hiện 2 địa điểm Hải Như đi vào nhưng không thấy đi ra Ảnh 1
Hải Như mất tích từ 14/7 đến nay vẫn chưa có manh mối

Ông Tuyên cũng cho biết thêm, tính đến hiện tại, cảnh sát đã có ít nhất 3 lần dẫn chó nghiệp vụ tìm kiếm Hải Như, mỗi đợt cách nhau 7-10 ngày.

Mỗi lần tìm kiếm đều trong phạm vi khu vực huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Chó nghiệp vụ được huy động để tăng cường tìm tại các địa điểm như sông, hồ, ao làng, trang trại chăn nuôi...

Gần đây nhất vào ngày 15/9, lực lượng chức năng đã kiểm tra trên núi ở thôn Tiên Lữ (xã Tiên Phương). Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm vẫn chưa ra thêm manh mối.

Nhiều điều bất thường...

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News, ông Tuyên cho biết, suốt quá trình tìm kiếm con gái, gia đình ông được bà con bên Cù Sơn giúp đỡ rất nhiều trong một tháng đầu tiên. Bản thân ông Tuyên rất biết ơn bà con Cù Sơn đã vất vả tìm Hải Như. Cuộc tìm kiếm ấy đã có hiệu quả, tìm thấy chiếc dép, túi xách của Hải Như. Ban đầu, mọi người chỉ tìm kiếm theo cách thủ công, tìm kiếm bằng các loại cuốc, xẻng và sức người là chủ yếu. Qua một tháng, đoàn 116 mới về tìm kiếm bằng cano, sử dụng công nghệ cao để tìm kiếm con gái ông.

"Đến nay, đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng vẫn chưa thấy Hải Như. Tôi cũng rất mong bên Cơ quan Công an và chính quyền hỗ trợ gia đình tôi phương án tìm người. Giữa thành phố lớn, mất đi một con người nhỏ mà không thể tìm thấy, đâu phải cái kim đâu mà không tìm thấy", ông Tuyên nghẹn ngào nói.

Vụ Hải Như: Kiểm tra camera, phát hiện 2 địa điểm Hải Như đi vào nhưng không thấy đi ra Ảnh 2

Chia sẻ về sự mất tích bí ẩn của con gái, ông Lương Viết Tuyên cho biết, dù chỉ là phỏng đoán từ gia đình nhưng ông vẫn tin đây không chỉ là hành động "đơn phương độc mã" từ một cá nhân.

"Gia đình cũng đang phỏng đoán, đặt nhiều giả thuyết về sự mất tích của Hải Như. Một người mà bị giấu kỹ như thế này thì không thể nào do một người giấu mà tôi nghĩ phải do nhiều người, thậm chí hai người cũng còn chật vật. Nếu giấu con gái tôi ở khu vực này, với sự tìm kiếm của gia đình, cộng đồng mạng và bao nhiêu người giúp sức thì nhất định đã tìm thấy rồi.

Vụ Hải Như: Kiểm tra camera, phát hiện 2 địa điểm Hải Như đi vào nhưng không thấy đi ra Ảnh 3

Bây giờ "một mất mười ngờ" thì cũng không biết thế nào cả. Trước đó, có nhiều số điện thoại vô danh gửi vào số điện thoại của Như Quỳnh (chị gái Hải Như) thông báo rằng xe máy của Hải Như đang ở bãi xe Tú Mỡ, gia đình đến để lấy về. Như vậy, người ta muốn gia đình lấy xe chứ không phải Công an lấy xe, nghĩa là ngay từ ban đầu, có ai đó đã biết xe máy của Hải Như đang ở đấy rồi. Tôi nghi ngờ, nhóm người thông báo cho gia đình tôi về chiếc xe máy của Hải Như cũng chính là nhóm người biết thông tin về con gái tôi, chứ cũng không nghi ngờ họ là tòng phạm hay gì cả", ông Lương Viết Tuyên chia sẻ.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 14/7, Hải Như bắt đầu ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa Hà Nội bằng xe máy vision màu đen, BKS 29X1-52.817.

Khoảng 21h cùng ngày, Quỳnh Như (chị gái Hải Như) không liên lạc được với em gái nên nảy sinh nghi ngờ có chuyện bất thường. Ngoài ra, Quỳnh Như lần theo định vị trên điện thoại và thấy có dấu hiệu bất thường khi em gái thay đổi địa điểm liên tục.

Trên định vị, Hải Như di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, rồi biến mất.

Gia đình cho biết, trước khi mất tích, Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T có nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).