Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/09/2022 11:47 (GMT+7)

Vụ cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích: Bố nạn nhân đưa ra tuyên bố 'cứng'

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến vụ việc Hải Như (SN 1999, Hà Nội) mất tích từ ngày 14/7, đến nay, đã hơn 2 tháng trôi qua, gia đình Hải Như vẫn không ngừng tìm kiếm con gái.

Theo ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, cha của nạn nhân), tính đến hiện tại, số tiền tìm kiếm cô đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Gia đình cũng đã lập bàn thờ cho Hải Như sau 49 ngày tìm kiếm.

Vụ cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích: Bố nạn nhân đưa ra tuyên bố 'cứng' Ảnh 1
Hải Như mất tích từ 14/7 nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích

Gia đình nhất định không bỏ cuộc, tìm con gái ra đến cùng

Ngày 15/9 vừa qua, lực lượng chức năng đã có mặt tại địa điểm nhà bạn trai cũ của Hải Như đế tiến hành điều tra. Cảnh sát cũng dẫn chó nghiệp vụ đi tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi.

Thông tin trên Zing.vn, với những nghi vấn đặt ra về sự mất tích của Hải Như có liên quan đến người yêu cũ, cảnh sát đã cử lực lượng kiểm tra trước cửa nhà T.N.T. (sinh năm 1997, người yêu cũ của H.N). Người này trước đó có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm với Hải Như và từng chặn đường hành hung cô gái.

"Đội cảnh sát lấy mẫu đất từ xe của Hải Như để dò địa điểm. Đồng thời cũng lần theo định vị những nơi con gái tôi đi qua. Kết quả chưa thấy gì mới, nhưng gia đình tôi nhất định không bỏ cuộc, phải tìm ra con gái đến cùng", ông Tuyên nghẹn ngào.

Vụ cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích: Bố nạn nhân đưa ra tuyên bố 'cứng' Ảnh 2
Ông Tuyên (trái) - bố của cô gái Hải Như. Ảnh: Zing.vn

Ông Tuyên cho biết gia đình sẽ tiến hành thờ cúng con gái như bình thường. Gia đình Hải Như vẫn tiếp tục kiếm tìm cô gái, kể cả khi cuộc đi tìm phải kéo dài đến cuối năm nay.

"Tôi không thể khóc nữa rồi. Cứ nhìn ảnh con là lòng tôi đau xót, không biết con đang ở đâu. Gia đình cũng xác định phần nào tâm lý con gái đã lành ít dữ nhiều", cha của Hải Như rơi nước mắt khi nhìn di ảnh con gái.

Gia đình từng bị chọc phá trong quá trình tìm kiếm Hải Như

Chia sẻ với báo PNVN, chị Quỳnh Như - chị gái Hải Như cho hay, Hải Như và Tống Nguyên T. (SN 1997) là người yêu cũ của nhau. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, dọa giết H.N.

Đỉnh điểm là cách đây hơn 1 tháng, T. đã chặn đường, hành hung H.N và bị công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, dọa dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền H.N.

Vụ cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích: Bố nạn nhân đưa ra tuyên bố 'cứng' Ảnh 3
Gia đình lập bàn thờ cho Hải Như nhưng vẫn sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm con gái

Trong thời gian tìm kiếm Hải Như có nhiều thầy giúp đỡ gia đình nhiệt tình và thành tâm nhưng cũng có những người lợi dụng sự việc đau lòng để gây chú ý, tung tin không đúng sự thật. "Gia đình tôi không hề kêu gọi giúp đỡ. Chính vì vậy nếu có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đứng ra kêu gọi từ bây giờ đều không chính xác", chị Quỳnh Như nói.

Vụ cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích: Bố nạn nhân đưa ra tuyên bố 'cứng' Ảnh 4
Vụ cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích: Bố nạn nhân đưa ra tuyên bố 'cứng' Ảnh 5
Những vật dụng của Hải Như được tìm thấy sau khi cô gái này mất tích

Ngoài ra, Quỳnh Như cũng thông tin thêm, quá trình tìm kiếm em gái bị cản trở bởi những nhóm thanh niên xăm trổ, mà phía gia đình nhận định là từ phía nhà T. thuê. Họ không giúp đỡ mà đứng cản trở, chỉ trỏ công việc gây ức chế cho gia đình. Về tình tiết này, trao đổi với Zing.vn, luật sư Hoàng Ngọc Biên (nguyên điều tra viên hình sự cao cấp Bộ Quốc phòng) cho rằng, cơ quan điều tra cần xác minh danh tính nhóm người này bằng mọi giá để đưa về trụ sở làm việc. Mọi chi tiết tình nghi đều không được phép bỏ qua, và lời khai của những người này hoàn toàn có thể cởi bỏ nút thắt của vụ án.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 14/7, Hải Như bắt đầu ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa Hà Nội bằng xe máy vision màu đen, BKS 29X1-52.817.

Khoảng 21h cùng ngày, Quỳnh Như (chị gái Hải Như) không liên lạc được với em gái nên nảy sinh nghi ngờ có chuyện bất thường. Ngoài ra, Quỳnh Như lần theo định vị trên điện thoại và thấy có dấu hiệu bất thường khi em gái thay đổi địa điểm liên tục.

Trên định vị, Hải Như di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, rồi biến mất.

Gia đình cho biết, trước khi mất tích, Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T có nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.