Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/08/2022 07:51 (GMT+7)

Vụ 2 bộ xương khô nằm trên võng giữa rừng: Người phát hiện đầu tiên kể lại phút giây gây ám ảnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Hình ảnh về 2 bộ xương khô ở giữa khu rừng hiểm trở mãi ám ảnh nhóm người đầu tiên phát hiện.

Liên quan đến vụ 2 thi thể chỉ còn lại bộ xương khô được phát hiện trong rừng thuộc xã Đăk Rong (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính.

Cụ thể, danh tính của hai bộ xương được xác định là của anh H.Q.B. (con trai bà H.) và H.Q.K. (cháu nội bà H.) đều có hộ khẩu thường trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Vụ 2 bộ xương khô nằm trên võng giữa rừng: Người phát hiện đầu tiên kể lại phút giây gây ám ảnh Ảnh 1
Hiện trường phát hiện 2 bộ xương khô

Nguồn tin của VTC News cho hay, qua quá trình điều tra, truy tìm thân nhân, cơ quan chức năng bước đầu xác định một trong 2 nạn nhân có biểu hiện của bệnh trầm cảm và mê tín dị đoan.

Trên Zing.vn, chị Đinh Thị Thuật (29 tuổi, trú xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), là người đầu tiên phát hiện ra 2 bộ xương kể lại, sáng sớm 22/8, chị chuẩn bị các vật dụng, sau đó cùng con gái là Y Mai (10 tuổi), chị Đinh Thị Nhăk (28 tuổi) và một nhóm 7 người khác vào rừng giáp ranh giữa 2 tỉnh Gia Lai - Kon Tum để tìm lan.

Khoảng 15h ngày 22/8, nhìn xa xa, chị Thuật và chị Nhăk thấy chiếc lán bỏ hoang giữa rừng. Họ cùng cháu Mai đến gần để xem.

"Ban đầu, mình thấy cũng không có gì bất thường nên định quay đi. Nhưng vì tò mò, mình tiến gần hơn thì giật thót tim khi thấy 2 bộ xương người. Ngay lúc đó hồn tiêu phách tán, mình đứng bất động khoảng mấy giây. Sau khi hoàn hồn, tụi mình dẫn con rồi chạy một mạch ra khỏi rừng, báo ngay với chính quyền xã", chị Thuật nhớ lại.

Vụ 2 bộ xương khô nằm trên võng giữa rừng: Người phát hiện đầu tiên kể lại phút giây gây ám ảnh Ảnh 2
Các hiện vật tìm thấy ở hiện trường

Theo chị Thuật, 2 bộ xương khô nằm trên võng và dưới đất. Xung quanh là những đồ dùng để cắm trại như dao, nồi nấu ăn. "Mình nghĩ 2 người không phải ở địa bàn này. Thông thường, người bản địa vào rừng chỉ mang nước và một ít thức ăn, dao để tránh việc mang vác nặng, tiết kiệm sức, còn đây mang đồ đạc rất đầy đủ, từ nồi, dao, valy đồ... lỉnh kỉnh", chị Thuật chia sẻ.

Cùng đi với chị Thuật, chị Đinh Thị Nhăk nói: "Bao nhiêu năm vào rừng hái lan, nấm nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp sự việc này. Hình ảnh về 2 bộ xương khô cứ ám ảnh tôi mãi, đêm trằn trọc, khó ngủ".

Theo chị Thuật và chị Nhăk, đường trong rừng rất hiểm trở, chủ yếu là đường mòn, lối nhỏ. Ít ai lường trước được những gì mình sẽ gặp phải trong rừng. Với những người chưa đi rừng thành thạo, vô tình uống nước suối thôi cũng sẽ có nguy cơ bị trúng độc. Hay lỡ va vào những cây như cây sơn, toàn thân sẽ bị lở loét, ngứa ngáy.

Như đã đưa tin, ngày 22/8, người dân của huyện Kbang trong khi đi hái măng tại khu vực rừng thuộc xã Đak Rong (huyện Kbang), giáp ranh với xã Hiếu (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) phát hiện 2 thi thể nằm trên 2 chiếc võng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã xác định 1 hài cốt là nam giới, khoảng từ 30 đến 50 tuổi, còn một bộ hài cốt khả năng là con trai, độ tuổi khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Thời gian tử vong khoảng từ 3 đến 4 tháng trước.

Hiện Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân này.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới