Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 13:40 (GMT+7)

Việt Nam tiếp tục kêu gọi ngừng bắn tại Gaza

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên thảo luận mở định kỳ cấp Bộ trưởng về chủ đề "Tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine".

Việt Nam tiếp tục kêu gọi ngừng bắn tại Gaza

Phát biểu tại cuộc thảo luận, TTK Guterres cảnh báo nguy cơ xung đột lan rộng đang thành hiện thực, tình hình khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng, người dân ở Gaza đang phải hứng chịu sự tàn phá ở quy mô và tốc độ chưa từng có, trong khi tình hình ở Biển Đỏ rất đáng lo ngại làm gián đoạn thương mại toàn cầu.

Người đứng đầu LHQ yêu cầu thả tất cả con tin ngay lập tức và vô điều kiện; hối thúc tất cả các bên kiềm chế tối đa và triển khai ngay những bước đi nhằm hạ nhiệt căng thẳng, nối lại hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân ở Gaza; kêu gọi đạt được lệnh ngừng bắn khẩn cấp vì mục đích nhân đạo ở Gaza, chấm dứt các cuộc tấn công nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ.

Phát biểu tại cuộc thảo luận, Tham tán Công sứ Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp lan rộng tại Trung Đông, nhất là xung đột leo thang tại Dải Gaza đang gây thương vong rất lớn, thiệt hại đáng kể đối với cơ sở hạ tầng dân sự và các cơ sở của LHQ và khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, đồng thời các sự cố ở Biển Đỏ đang làm gia tăng mối lo ngại toàn cầu, đặc biệt là về an toàn và tự do hàng hải, đồng thời có tác động tới chủ quyền của các quốc gia bị ảnh hưởng.

Đại diện Việt Nam nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về một ngừng bắn ngay lập tức; kêu gọi các bên liên quan cần tuân thủ luật pháp quốc tế, kiềm chế tối đa, tránh mọi hành động gây căng thẳng, bạo lực và tạo môi trường thuận lợi cho đối thoại hòa bình; kêu gọi HĐBA tăng cường hơn nữa các nỗ lực để khẩn trương giải quyết khủng hoảng.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên tái khẳng định lập trường của Việt Nam kiên định ủng hộ giải pháp hai nhà nước với việc thành lập một Nhà nước Palestine độc lập, cùng tồn tại hòa bình bên cạnh Nhà nước Israel, có biên giới trước năm 1967 và với Đông Jerusalem là thủ đô, phù hợp với nghị quyết liên quan của LHQ.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.