Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/12/2023 11:40 (GMT+7)

Việt Nam: con át chủ bài cho kế hoạch iPad giá rẻ sắp tới của Apple

Theo dõi GĐ&PL trên

Apple lên kế hoạch cho iPad tầm trung mới vào năm 2024, với sự thay đổi lớn về hoạt động sản xuất.

Theo iMore, những người dùng đang mong đợi một chiếc máy tính bảng iPad giá rẻ có thể sớm đạt được mong ước vào năm tới, khi một sản phẩm iPad hoàn toàn mới thuộc phân khúc tầm trung sắp được Apple ra mắt. Theo thông tin ban đầu từ Bloomberg, kế hoạch tung ra iPad giá “mềm” là một phần trong nỗ lực giải quyết tình trạng sụt giảm doanh số iPad, bắt nguồn từ việc thiếu mẫu mới của năm ngoái.

Tuần này, một báo cáo của Nikkei Asia đã tiết lộ rằng Apple hiện đang cố gắng chuyển quá trình giới thiệu sản phẩm mới (NPI - New Product Introduction) cho chiếc iPad giá rẻ này từ Trung Quốc sang Việt Nam. NPI là một bước quan trọng trong quá trình sản xuất một sản phẩm mới, gồm những công việc phát triển ý tưởng ban đầu cho đến khi sản phẩm thực sự có mặt trên thị trường.

Việt Nam: “con át chủ bài” cho kế hoạch iPad giá rẻ sắp tới của Apple - 1
Apple sẽ triển khai giới thiệu sản phẩm iPad giá rẻ mới tại Việt Nam.

Quá trình thử nghiệm được cho là sẽ bắt đầu vào tháng 2/2024 và việc ra mắt sản phẩm dự kiến diễn ra vào nửa cuối năm 2024. Tuy nhiên, báo cáo của Nikkei khẳng định việc sản xuất các dòng máy tính bảng cao cấp của Apple sẽ không diễn ra tại Việt Nam.

Tin tức về iPad giá rẻ chắc chắn rất đáng hoan nghênh, nhưng việc Apple chuyển cơ sở giới thiệu sản phẩm mới sang Việt Nam là một bước tiến lớn của công ty. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tuần trước với các nhà thiết kế chip silicon của Apple, Ben Bajarin, CEO của nhà phân tích chính tại Creative Strategies, đã nói về sự phụ thuộc của Apple vào hoạt động sản xuất của Trung Quốc và bày tỏ lo lắng về sự ổn định lâu dài ở đó.

Năm 2024 có vẻ sẽ thú vị hơn so với những gì năm 2023 mang lại cho dòng máy tính bảng của Apple. Chiếc iPad giá rẻ hiện tại của Apple (tính về mặt kỹ thuật) là iPad 10 sản xuất năm 2022, tuy nhiên, nó đã tăng giá chóng mặt đến mức Apple vẫn phải bán iPad 9 như một sản phẩm bình dân thực sự của công ty.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.