Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/11/2023 07:50 (GMT+7)

5 sản phẩm đã bị Apple đá khỏi kệ hàng trong năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Cùng với việc tung ra các thiết bị mới, Apple cũng đã chính thức ngừng sản xuất 5 sản phẩm này vào năm 2023.

Năm năm 2023 đã sắp trôi qua. Bên cạnh việc giới thiệu nhiều sản phẩm mới, "Nhà Táo" cũng đã ngừng sản xuất một số thiết bị và phụ kiện trong suốt năm qua.

5 sản phẩm đã bị Apple "đá" khỏi kệ hàng trong năm 2023 - 1
Ảnh minh hoạ.

Các sản phẩm của Apple ngừng sản xuất vào năm 2023 bao gồm: iPhone 13 mini, MacBook Pro 13 inch, Bộ sạc pin MagSafe, Bộ sạc MagSafe Duo và các phụ kiện bằng da.

1. iPhone Mini

Apple đã ngừng sản xuất iPhone 13 mini vào tháng 9 sau khi giới thiệu dòng iPhone 15 và điều này đánh dấu sự kết thúc hoàn toàn của iPhone mini. Tuy nhiên, iPhone 12 mini tân trang vẫn có trên nhiều cửa hàng trực tuyến của Apple ở Mỹ.

5 sản phẩm đã bị Apple "đá" khỏi kệ hàng trong năm 2023 - 2
iPhone 12 Mini.

Được trang bị màn hình 5,4 inch với viền mỏng, iPhone mini là sản phẩm được người hâm mộ điện thoại thông minh nhỏ hơn yêu thích. Dù vậy, các công ty nghiên cứu thị trường cho biết, phiên bản này có doanh số thấp hơn so với các mẫu iPhone khác. Do đó, Apple đã quyết định không phát hành iPhone 14 mini vào năm ngoái nhưng vẫn giữ iPhone 13 mini như một lựa chọn giá rẻ hơn.

Chiếc iPhone nhỏ nhất được "Táo Cắn Dở" bán hiện nay là iPhone SE với màn hình 4,7 inch. Sản phẩm có thiết kế rất lỗi thời với nút Home và viền dày hơn, chiếc iPhone SE 4 tiếp theo được đồn đoán sẽ có màn hình 6,1 inch lớn hơn.

2. MacBook Pro 13 inch

Cuối cùng, "Táo Khuyết" đã ngừng sản xuất MacBook Pro 13 inch vào tuần trước sau sự kiện "Scary Fast". Chiếc máy tính xách tay này có thiết kế đã 7 năm tuổi và là chiếc máy Mac cuối cùng được trang bị Touch Bar thay vì các phím chức năng vật lý.

5 sản phẩm đã bị Apple "đá" khỏi kệ hàng trong năm 2023 - 3
MacBook Pro 13 inch.

MacBook Pro 13 inch đã được thay thế bằng MacBook Pro 14 inch mới với chip M3 tiêu chuẩn và có giá bán cao hơn. Ngoài ra, bản thay thế còn đi kèm màn hình ProMotion 120Hz, camera 1080p và nhiều cổng hơn.

3. Bộ sạc pin MagSafe

Apple đã ngừng cung cấp Bộ sạc pin MagSafe vào tháng 9 vừa qua sau khi giới thiệu dòng iPhone 15.

5 sản phẩm đã bị Apple "đá" khỏi kệ hàng trong năm 2023 - 4
Bộ sạc pin MagSafe.

Được phát hành vào năm 2021, ‌Bộ sạc pin MagSafe được gắn từ tính vào mặt sau của iPhone 12 trở lên, giúp sạc pin không cần cáp kết nối. Trong khi tất cả các mẫu iPhone 15 hiện nay đều được trang bị cổng USB-C, phụ kiện này vẫn có cổng sạc Lightning nên thực tế đã trở nên lỗi thời.

4. Bộ sạc MagSafe Duo

Apple đã ngừng sử dụng Bộ sạc MagSafe Duo vào tháng 9 sau khi giới thiệu dòng iPhone 15.

5 sản phẩm đã bị Apple "đá" khỏi kệ hàng trong năm 2023 - 5
Bộ sạc MagSafe Duo.

Được phát hành vào năm 2020, Bộ sạc MagSafe Duo là một tấm sạc có thể gập lại, có cả bộ sạc MagSafe cho iPhone và một cục sạc từ tính Apple Watch. Giống như Bộ sạc pin MagSafe, phụ kiện này chỉ có cổng sạc Lightning.

5. Phụ kiện da

5 sản phẩm đã bị Apple "đá" khỏi kệ hàng trong năm 2023 - 6
Ảnh minh hoạ.

Apple đã ngừng bán các phụ kiện bằng da vào tháng 9, bao gồm các phiên bản da của vỏ iPhone, Ví MagSafe, dây đeo Apple Watch, v.v., như một phần trong nỗ lực bảo vệ môi trường của công ty. Apple đã sử dụng chất liệu vải FineWoven mới - có lượng khí thải carbon "thấp hơn đáng kể" so với chất liệu da. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại phàn nàn về việc vỏ iPhone mới dễ bị trầy xước và ố màu.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.