Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/01/2023 11:08 (GMT+7)

Về quê đưa mẹ chồng vỏn vẹn 1 triệu, 27 Tết đi mua sắm bà nói câu tôi bật khóc giữa đường 

Theo dõi GĐ&PL trên

Mang bầu vốn nhạy cảm lại nghe được những lời mẹ chồng nói, tôi đứng giữa đường bật khóc thút thít.

Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 1 năm, sau đám cưới hai đứa dồn hết tiền tiết kiệm để buôn bán làm ăn. Thời gian qua chúng tôi đã chăm chỉ cố gắng nhưng cuối cùng phải cay đắng chấp nhận thất bại.

Cửa hàng phá sản, gần Tết còn chút tiền trả lương cho hai nhân viên để họ về quê ăn Tết, trong người vợ chồng tôi chẳng còn đồng nào. Chưa nói chúng tôi còn món nợ phải gánh trên lưng, qua Tết lên thành phố lại lao đi cày cuốc trả nợ.

Tôi còn đang mang bầu được 3 tháng. Vợ chồng bàn nhau nói với bố mẹ chồng rằng không về ăn Tết được vì tôi mang thai đi lại bất tiện. Thực tế là vì không có tiền, hai đứa tay không về ăn Tết với ông bà thì làm sao mà nhìn được!

Về quê đưa mẹ chồng vỏn vẹn 1 triệu, 27 Tết đi mua sắm bà nói câu tôi bật khóc giữa đường  - 1
Vợ chồng bàn nhau nói với bố mẹ chồng rằng không về ăn Tết được vì tôi mang thai đi lại bất tiện. (Ảnh minh họa)

Nhưng bố chồng tôi gọi lên, kiên quyết bắt các con phải về. Ông bảo tôi mới bầu 3 tháng, khoảng cách không quá xa, đừng viện cớ trốn tránh. Chồng đi vay tiền nhưng cuối năm rồi chẳng ai dư dả mà cho vay. Có thể họ cũng ngại chúng tôi vay rồi không trả được. Bạn thân chồng cho mượn được 1,5 triệu, chúng tôi đành về quê, trả tiền xe xong còn đúng 1 triệu trong người. Anh đưa nốt cho mẹ, nhờ bà sắm Tết.

27 Tết mẹ chồng rủ tôi đi ngắm chợ Tết ở quê. Tôi thấy bà mua nhiều thứ quá, toàn thứ ngon, nghĩ đến số tiền ít ỏi hai vợ chồng góp sắm Tết, tôi ngập ngừng nói: "Mẹ ơi nhà mình có ít người, hay mua ít thôi, mua nhiều tốn kém quá…".

Mẹ chồng nhẹ nhàng lên tiếng: "Có một người làng bên cũng làm trên thành phố biết chuyện làm ăn của hai đứa, bố các con nghe được thì sốt ruột lắm, muốn hai đứa về ăn Tết cho đàng hoàng. Một triệu các con đưa, mẹ cầm đấy thôi, lúc nào lên thành phố mẹ lại đưa cho mà đi đường.

Bố mẹ nghèo nhưng vẫn thừa sức lo được cái Tết hẳn hoi cho cả nhà. Hai đứa cứ yên tâm. Chuyện đâu còn có đó, khó khăn thì từ từ giải quyết, sau Tết rồi tính. Con đang mang bầu lại càng phải giữ tinh thần thoải mái và cố gắng ăn uống bồi bổ. Ra Giêng lên thành phố cũng chưa đi làm thì cứ ở quê mẹ chăm cho, để chồng lên trước, con lên đấy lại ăn uống thiếu thốn rồi khổ cháu mẹ…".

Mang bầu vốn nhạy cảm lại nghe được những lời mẹ chồng nói, tôi đứng giữa đường bật khóc thút thít. Gần hai năm làm dâu, vợ chồng mải làm ăn lại chưa có thành tựu nên tôi chưa biếu ông bà được cái gì. Bố mẹ chồng nghèo mà chẳng bao giờ đòi hỏi, trách móc các con. Ông bà thật lòng nghĩ cho chúng tôi rất nhiều.

Mẹ tôi mất lúc tôi học cấp 3, sau đó vài năm thì bố tái hôn. Từ sau khi mẹ đẻ qua đời, có lẽ đây là cái Tết ấm áp và hạnh phúc nhất của tôi… Nghĩ lại mấy tháng qua vì buồn phiền nhiều chuyện lại không có tiền nên tôi chẳng chú ý dưỡng thai. Bà bầu phải ăn uống thế nào cho em bé phát triển tốt?

Về quê đưa mẹ chồng vỏn vẹn 1 triệu, 27 Tết đi mua sắm bà nói câu tôi bật khóc giữa đường  - 2
Từ sau khi mẹ đẻ qua đời, có lẽ đây là cái Tết ấm áp và hạnh phúc nhất của tôi… (Ảnh minh họa)

Bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng thế nào để thai nhi phát triển khỏe mạnh?

Khi mang thai, bạn nên ăn chín uống sôi, ăn những thực phẩm tươi, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể những loại thức ăn dinh dưỡng sau đây:

- Rau củ quả giàu vitamin và chất xơ như rau dền, rau đay, rau lang, rau muống, rau ngót, bắp cải, cần ta, gấc, cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài, khoai lang…

- Ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, các sản phẩm được chế biến từ sữa như phô mai, sữa chua…

- Các loại thịt nạc, thịt gà không da, cá và các loại đậu nấu chín.

- Cuối cùng là đảm bảo uống đủ nước (khoảng 8 ly mỗi ngày).

Việc ăn uống khi nào, ở đâu và lượng thức ăn là bao nhiêu thường rất linh hoạt, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi mẹ bầu. Trong những tháng đầu tiên, mẹ nên chọn cho mình những bữa ăn nhẹ vào buổi sáng và ăn nhiều hơn vào bữa tối nếu đang phải chịu đựng những cơn thai nghén. Nhưng đến cuối thai kỳ, bạn sẽ cần một bữa ăn sáng nhiều hơn và ít hơn cho bữa tối. Vì đó là khoảng thời gian mà chứng ợ nóng là một vấn đề hay gặp phải.

Mẹ bầu không sử dụng hoặc hạn chế lượng caffeine có trong trà, cà phê, đồng thời cần tránh sử dụng các thức uống có cồn và thuốc lá. Tuy không có bất kỳ giới hạn an toàn nào trong việc sử dụng thức uống có cồn nhưng kiêng khem trong khoảng thời gian này thực sự là một việc lợi cho các mẹ bầu.

- Bổ sung axit folic vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để đề phòng dị tật thai nhi. Axit folic có trong cà chua, súp lơ xanh, măng tây, khoai tây cam, bơ, lòng đỏ trứng… Dưỡng chất này nhất thiết phải có mặt trong chế độ ăn cho bà bầu. Đây là một yếu tố quan trọng giúp trẻ sơ sinh hạn chế nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh như dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Về quê đưa mẹ chồng vỏn vẹn 1 triệu, 27 Tết đi mua sắm bà nói câu tôi bật khóc giữa đường  - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.