Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/01/2023 20:54 (GMT+7)

Cưới xong bị mẹ chồng ép nuôi con mới sinh của em gái chồng, 5 năm sau tôi cảm kích bà tột độ 

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi đưa bé cho vợ chồng tôi, ban đầu bố mẹ chồng vẫn chu cấp thêm tiền, em chồng cũng hay hỏi han. Thế nhưng chưa đầy một năm họ đã lờ đi coi đứa bé như không tồn tại, phó mặc mọi trách nhiệm cho vợ chồng tôi.

5 năm trước, tôi và chồng làm đám cưới. Vừa cưới xong thì đã có một chuyện xảy ra khiến tôi rất ấm ức, lúc đó chỉ muốn ly hôn ngay cho xong.

Bố mẹ chồng ở quê, hai vợ chồng thuê nhà làm việc trên thủ đô. Sau đám cưới, bố mẹ chồng gọi chúng tôi lại thông báo là em chồng đang mang thai 6 tháng rồi. Trước đó em ấy nghỉ việc về quê tĩnh dưỡng, tôi cứ nghĩ em chồng mệt mỏi muốn nghỉ ngơi một thời gian. Hóa ra là có thai nên em ấy về quê tạm lánh chờ sinh con. Em ấy giấu bụng nên 6 tháng rồi, không ai biết mình đang có bầu.

Cưới xong bị mẹ chồng ép nuôi con mới sinh của em gái chồng, 5 năm sau tôi cảm kích bà tột độ  - 1
Lúc đó tôi chỉ muốn ly hôn ngay cho xong. (Ảnh minh họa)

Em chồng bị bạn trai bỏ rơi, không muốn bỏ con nên quyết định sinh bé ra. Tôi thương em ấy nhưng phải bức xúc khi mẹ chồng bảo đợi em chồng sinh xong sẽ đưa đứa bé cho vợ chồng tôi nuôi dưới danh nghĩa là con đẻ. Bà dặn tôi bây giờ thông báo với mọi người là đang mang thai rồi, khi đó nuôi đứa bé chắc chắn không ai nghi ngờ gì.

"Em của các con còn cả tương lai dài phía trước, không thể gánh cái danh mẹ đơn thân được. Hai con cứ giúp em đi, dù sao cũng là cháu ruột của hai con mà, bố mẹ sẽ không quên công lao đâu", mẹ chồng nói với thái độ kiên quyết cứng rắn không cho phép chúng tôi từ chối.

Khi đó tôi chỉ có hai lựa chọn, một là nhận nuôi đứa bé, hai là ly hôn vì chồng cũng đồng tình với mẹ. Còn yêu chồng không muốn rời xa anh, cuối cùng tôi quyết định cắn răng làm mẹ khi mình còn chưa sẵn sàng và đứa bé lại không do mình sinh ra.

Sau khi đưa bé cho vợ chồng tôi, ban đầu bố mẹ chồng vẫn chu cấp thêm tiền, em chồng cũng hay hỏi han. Thế nhưng chưa đầy một năm họ đã lờ đi coi đứa bé như không tồn tại, phó mặc mọi trách nhiệm cho vợ chồng tôi. Khi con bé được gần 2 tuổi thì em chồng kết hôn. Nhà chồng giàu có, em ấy quên hẳn luôn đứa con gái đáng thương đang sống cùng vợ chồng tôi.

Tôi ấm ức lắm nhưng đứa bé đang ở với mình, họ không lo lắng cho bé còn tôi thì làm sao có thể làm ngơ. Con bé rất đáng yêu lại bám chặt lấy tôi không rời, trong lòng tôi cũng cảm thấy mềm mại ấm áp, quyết định thật sự coi bé như con đẻ.

Hiện tại tôi đang mang bầu, trong mắt người ngoài tôi sinh con thứ hai nhưng thật ra đây là đứa con đầu lòng của hai vợ chồng. 5 năm qua kinh tế không dư dả, sợ không chăm sóc được cho cả hai đứa bé nên vợ chồng tôi vẫn kế hoạch.

Không tưởng tượng được tuần trước có một người đàn ông tìm đến nhà tôi, qua xác nhận thì biết đó là bố ruột của con gái mình. Lúc này tôi mới biết em chồng không phải bị ruồng bỏ. Bố mẹ chồng tôi chê bố đứa bé quá nghèo, không cho con gái làm đám cưới.

Anh chàng kia cứ ngỡ bạn gái đã bỏ thai nên chán nản quẫn chí bỏ đi nơi khác làm ăn. Sau 5 năm anh ta thành công rực rỡ trở về. Qua tìm hiểu anh ta thấy được ảnh con gái trên Facebook mà tôi đăng, nhận ra con bé rất giống mình. Anh ta hỏi thẳng em chồng tôi và biết được sự thật mới tìm đến nhà tôi nhận con.

Cưới xong bị mẹ chồng ép nuôi con mới sinh của em gái chồng, 5 năm sau tôi cảm kích bà tột độ  - 2
Tôi còn có thêm một đứa con gái sống tình cảm, rất đáng yêu... (Ảnh minh họa)

Anh ta nói:

"Em sẽ tặng anh chị một căn nhà, chỉ cần anh chị giao trả đứa bé lại cho em. Coi như đó là quà tặng em báo đáp anh chị nuôi dưỡng con gái em những năm qua".

Tôi biết mình chỉ là bác dâu, không có tư cách gì giữ lại con bé. Bởi vậy tôi đồng ý đưa lại con gái cho anh ta:

"Chú để anh chị qua lại với con bé thường xuyên, thăm nom chăm sóc nó chứ? Lúc nào nó muốn thì cứ để nó về bên này với anh chị và em bé được không?".

"Vâng, tất nhiên rồi chị".

Con gái tôi ban đầu rất bỡ ngỡ khi đột nhiên có bố và ông bà nội nhưng với sự quan tâm của mọi người, con bé cũng nhanh chóng làm quen với các mối quan hệ mới.

Hiện tại vợ chồng tôi đã dọn vào căn nhà mới do bố con gái tặng cho. Sau 5 năm bị mẹ chồng ép nuôi con cho em gái chồng đi lấy chồng giàu, chịu nhiều vất vả cực nhọc, cho đến lúc này tôi thật sự cảm kích bà. Tôi không chỉ vì căn nhà mà còn có thêm một đứa con gái sống tình cảm, rất đáng yêu.

Cùng chuyên mục

Tin mới