Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/02/2022 06:35 (GMT+7)

U23 Việt Nam thắng Timor Leste vào chung kết: Tuyệt vời quá, tinh thần Việt Nam!

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau 120 phút thi đấu đầy quả cảm ở trận bán kết với Timor Leste, U23 Việt Nam đã thắng đối thủ 5-3 trên chấm loạt đấu phạt đền may rủi.

Như Saostar đã thông tin trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chỉ còn đúng 13 người để thi đấu trước đối thủ, trong đó có 11 cầu thủ và 2 thủ môn.

Sự khó khăn là rất lớn dành cho U23 Việt Nam. Và tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã nhận định trên Saostar: “Về khó khăn, tôi biết việc ra sân với 11 cầu thủ và 2 người dự bị là sự thiệt thòi quá lớn cho U23 Việt Nam trước Timor Leste. Chúng ta phải đối diện với bài toán lớn về thể lực và nhân sự, thậm chí thủ môn dự bị cũng chuẩn bị tâm thế vào sân thi đấu ở một vị trí trái sở trường”.

13 cầu thủ U23 Việt Nam đã đối đầu với Timor Leste theo đúng nghĩa tinh thần quả cảm. Họ chạy không biết mệt nghĩ, có những thời điểm thì người hâm mộ dõi theo phải “nín thở” sau khi Việt Anh rời sân để nhường chỗ cho Khắc Lương. Những Tiến Đạt, Trung Thành phải nằm sân. Lý do là HLV Đinh Thế Nam đã hết cầu thủ để thay người, chỉ còn đúng 1 thủ môn trên băng ghế dự bị.

U23 Việt Nam thắng Timor Leste vào chung kết: Tuyệt vời quá, tinh thần Việt Nam! Ảnh 1
Mỗi khi Tiến Đạt hay Trung Thành nằm sân đều mang đến nỗi lo rất lớn cho người hâm mộ.

Từ góc quay truyền hình, thủ môn Liêm Điều đã sớm thay áo của một cầu thủ thay vì bộ đồ thủ môn. Anh cho thấy sự sẵn sàng vào sân thi đấu trái sở trường nếu có đồng đội không thể tiếp tục góp mặt trên sân.

Hàng tá sự khó khăn trên sân trước Timor Leste đã cho thấy được U23 Việt Nam chiến đấu đầy quả cảm trong suốt 90 phút. Từng bước chạy của các cầu thủ Việt Nam thắp lên niềm tự hào rất lớn, xen kẽ là sự lo lắng từ người hâm mộ nước nhà.

Về chuyên môn, U23 Việt Nam cho thấy được sự khác biệt so với Timor Leste. Dù ra sân với đội hình với nòng cốt là quân chi viện nhưng Việt Nam thi đấu lấn lướt đối thủ. Có khá nhiều cơ hội được tạo ra bởi Bảo Toàn, Trung Thành, Hoàng Nguyên trong thời gian thi đấu chính thức. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc của Hoàng Nguyên ở phút 86.

U23 Việt Nam thắng Timor Leste vào chung kết: Tuyệt vời quá, tinh thần Việt Nam! Ảnh 2
U23 Việt Nam đã chiến đấu đầy quả cảm trước Timor Leste.

Tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam càng được khắc hoạ rõ qua hình ảnh toàn đội tràn lên tấn công ở nửa cuối hiệp 2. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam muốn giải quyết đối thủ trong 90 phút. Vì tất cả hiểu được sự khó khăn tăng lên gấp nhiều lần nếu trận đấu phải đá hiệp phụ.

Nỗi lo của U23 Việt Nam đã thành sự thật khi Trung Thành rời sân ở hiệp phụ thứ nhất. Thủ môn Liêm Điều phải vào sân đá tiền đạo. Một sự thay người bất đắc dĩ của HLV Đinh Thế Nam.

Sau 120 phút hoà 0-0, U23 Việt Nam đã thắng Timor Leste 5-3 trên chấm loạt đấu phạt đền may rủi. Một chiến thắng đầy quả cảm đúng với tinh thần Việt Nam đã đưa thầy trò HLV Đinh Thế Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.