Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/04/2025 17:56 (GMT+7)

Hành trình của giới tinh hoa - từ sở hữu tài sản tới những trải nghiệm thượng lưu

Theo dõi GĐ&PL trên

Với giới thượng lưu, sự giàu có không chỉ đo bằng con số mà ở cách tận hưởng cuộc sống. Một kỳ nghỉ theo yêu cầu (bespoke) bên bãi biển riêng tư, một bữa tối do đầu bếp ngôi sao Michelin thiết kế riêng, hay một gói chăm sóc sức khỏe tích hợp công nghệ hiện đại…, tất cả đều được cá nhân hoá tạo nên hành trình “sống thịnh vượng” đầy cảm hứng.

Từ " thịnh vượng tài chính" đến "thăng hoa trong từng trải nghiệm sống" 

Theo nghiên cứu từ Proven Partners, yếu tố sức khỏe đứng đầu danh sách ưu tiên của 90% giới siêu giàu khi họ tìm kiếm bất động sản để an cư. Gần 30% người tiêu dùng từ mọi mức thu nhập cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các dự án bất động sản có tính năng chăm sóc sức khỏe. Điều này không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam, mà còn là xu hướng toàn cầu.

Giới siêu giàu ngày nay sẵn sàng chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD để có được những trải nghiệm độc đáo, cá nhân hóa và mang tính riêng tư tuyệt đối. Lựa chọn hàng đầu của họ là hành trình “du lịch thầm lặng” - nơi dấu ấn không nằm ở điểm đến, mà ở cảm giác chinh phục và sự biệt lập.

122-1744109188.png

Những dịch vụ được thiết kế riêng tư là điều mà giới siêu giàu mong muốn - Ảnh: Sunset Sanato Resort & Villas.

Những con số và hành vi tiêu dùng kể trên cho thấy rõ một điều: Giới tinh hoa hiện đại không còn đo lường sự thành công bằng độ dài dãy số trong tài khoản, mà bằng độ sâu trong từng trải nghiệm - và quan trọng hơn hết, đó phải là trải nghiệm “của riêng tôi”. Họ hướng đến sự yên tĩnh, riêng tư, được thấu hiểu và phục vụ đúng nhu cầu - chứ không đơn thuần là sự hào nhoáng bề ngoài.

Chính sự thay đổi sâu sắc này đang đặt ra yêu cầu mới cho các tổ chức tài chính: Vai trò của ngân hàng không còn dừng lại ở việc giữ tiền hay cung cấp sản phẩm tài chính. Ngân hàng của giới thượng lưu cần trở thành người bạn đồng hành, người hiểu gu sống, hành vi, và kỳ vọng của khách hàng để không chỉ quản lý tài sản, mà còn góp phần kiến tạo phong cách sống. Ngân hàng không còn là “phòng giao dịch” mà là “hệ sinh thái sống”, nơi mỗi lần chạm đều mang dấu ấn cá nhân, đẳng cấp và thấu cảm.

Kiến tạo “Phong vị thượng lưu” cho giới tinh hoa

Tại Việt Nam, VPBank là một trong số rất ít ngân hàng tiên phong nắm bắt và dẫn dắt xu hướng này. Là chương trình được triển khai thường niên, “Phong vị thượng lưu” không ngừng được nâng cấp theo từng năm. Bước sang 2025, VPBank tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cấp nội dung đặc quyền và đẩy mạnh thông điệp “Sống thịnh vượng”.

Với chương trình đặc quyền “Phong vị thượng lưu”, VPBank không đơn thuần mang đến các sản phẩm tài chính cao cấp, mà thiết kế cả một hệ sinh thái trải nghiệm dành riêng cho những khách hàng thượng lưu - những người không chỉ muốn an toàn tài chính, mà còn khát khao tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn.

11-1744109156.png

“Phong vị thượng lưu” của VPBank đẩy mạnh thông điệp “Sống thịnh vượng”.

“Phong vị thượng lưu” không chỉ là một chương trình ưu đãi thông thường. Đây là một triết lý sống, nơi đặc quyền không nằm ở giá trị vật chất mà ở sự tinh tế, sâu sắc trong từng trải nghiệm. Với với 3 giá trị thịnh vượng: Wealth (tài sản) - Health (sức khỏe) - Travel (trải nghiệm), VPBank Diamond đã mở ra cánh cửa dẫn tới một phong cách sống toàn diện và đầy cảm hứng cho giới tinh hoa Việt.

Điểm đặc biệt của chương trình là sự cá nhân hóa sâu sắc. Mỗi quyền lợi đều được “đo ni đóng giày” dựa trên hành vi, nhu cầu và mức tài sản của từng khách hàng. Tại VPBank, các hội viên cao cấp VPBank Diamond không chỉ được tiếp cận với danh mục sản phẩm tài chính hàng đầu, mà còn được kết nối với hàng trăm đối tác trong và ngoài nước.

Từ các kỳ nghỉ sang trọng tại Banyan Tree Lang Cô, resort 5 sao ở Phú Quốc, Hội An, đến dịch vụ nghỉ dưỡng và sân golf đẳng cấp tại Singapore, Thái Lan; từ buổi trà chiều tại Capella Hanoi đến các trải nghiệm “bữa tiệc đặc biệt” (fine dining) tinh tế, hay chuỗi chăm sóc sức khỏe tại các trung tâm y tế hàng đầu như FV Hospital, Vinmec, Raffles Medical (Singapore)… với các gói khám sức khỏe cao cấp, lộ trình chăm sóc y tế được cá nhân hóa.

Đặc biệt, các dịch vụ du lịch sức khỏe (wellness travel) - kết hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cũng được tích hợp, bắt kịp xu hướng sống thịnh vượng toàn cầu và được thiết kế để phản ánh phong cách sống của người dẫn đầu

Không dừng lại ở đó, VPBank còn là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam xây dựng hệ thống đặc quyền riêng cho nhóm khách hàng triệu đô dạng gia đình – HNW Family và UHNW Family. Đây là bước đi chiến lược, không chỉ khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ Ngân hàng ưu tiên & Quản lý tài sản, mà còn thể hiện rõ tầm nhìn dài hạn: đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống thịnh vượng, không chỉ hôm nay mà cả mai sau. Các đặc quyền dành cho nhóm này bao gồm chuỗi hoạt động gắn kết gia đình như các buổi hội thảo (workshop), nghỉ dưỡng (retreat) cao cấp, kỳ nghỉ gia đình riêng tư hay chương trình giáo dục tài chính cho thế hệ kế tiếp.

Trong lĩnh vực tài chính, khả năng tư vấn đầu tư và thiết kế giải pháp cá nhân hóa là yếu tố sống còn. VPBank Diamond mang đến hệ thống sản phẩm tài chính linh hoạt, được tư vấn chuyên sâu dựa trên “bức tranh tài chính” của từng khách hàng. Từ cơ hội đầu tư trong nước và quốc tế, quản lý rủi ro, quy hoạch tài sản cho đến bảo toàn tài sản cho thế hệ sau – tất cả đều được tích hợp trong hệ sinh thái mà VPBank xây dựng.

Trải nghiệm công nghệ cũng là một điểm nhấn khác biệt. Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng VPBank NEO, khách hàng có thể dễ dàng đặt dịch vụ, truy cập vào đặc quyền và nhận sự hỗ trợ tận tình từ chuyên viên tư vấn riêng. Chính sự tinh gọn trong trải nghiệm số, kết hợp với dịch vụ cá nhân hóa, đã tạo nên chuẩn mực mới - nơi ngân hàng không còn là nơi “giữ tiền”, mà trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong từng quyết định sống.

“Thông qua chương trình, VPBank mong muốn truyền tải thông điệp về một cuộc sống thịnh vượng toàn diện nơi tài chính vững vàng (Wealth) là bệ phóng, sức khỏe (Health) là nền tảng, và những trải nghiệm đáng giá (Travel) là chất xúc tác giúp khách hàng tận hưởng hành trình sống một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất”, đại diện VPBank cho biết.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình “Phong vị thượng lưu”, vui lòng xem tại: https://diamond.vpbank.com.vn/privilege?k=diamond_position

Cùng chuyên mục

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
Năm 2025, SeABank đặt mua tiêu lợi nhuận gần 6.500 tỷ đồng, mua công ty chứng khoán
Ngày 25/4/2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, thông qua nhiều mục tiêu, kế hoạch quan trọng như: kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 7%, đạt 6.458 tỷ đồng; mua cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC) và bầu bổ sung Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT).
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025, tăng gần 189% so với cùng kỳ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Tin mới

Đề xuất Quốc hội quy định chỉ thực hiện thanh tra doanh nghiệp mỗi năm 01 lần
Bộ Tài chính vừa có tờ trình trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân để Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn, đề nghị Quốc hội thông qua ngay tại Kỳ họp thứ 9 theo quy trình một kỳ họp. Trong đó đáng chú ý, Bộ Tài chính đề xuất quy định không được thanh tra, kiểm tra đối với mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quá 01 lần trong năm.
Hà Nội: Người phụ nữ mất hơn 900 triệu đồng khi “sập bẫy” thủ đoạn giả mạo shipper giao hàng
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng (shipper) gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vì người chủ quan mà sập bẫy các đối tượng.
Võ Nguyễn - Dịch vụ hoàn hảo cho việc giải cứu dữ liệu đã mất
Nếu bạn đang gặp phải tình huống mất dữ liệu quan trọng và không biết phải làm thế nào, Võ Nguyễn là giải pháp hoàn hảo để giúp bạn khôi phục lại mọi thông tin đã mất. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và công nghệ hiện đại, dịch vụ của Võ Nguyễn đảm bảo khả năng phục hồi dữ liệu hiệu quả và an toàn.
Bộ Y tế đề nghị lắp camera an ninh trong bệnh viện
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành đề nghị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.