Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/07/2024 11:17 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 25/7: Đồng bạc xanh biến động ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Đa số các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters cho hay, Fed sẽ hạ lãi suất hai lần trong năm nay, với một lần vào tháng 9 và một lần vào tháng 12

Hiện, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.264 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Giá bán USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 25.140 – 25.215 VND/USD, còn giá bán ra vẫn chạm ngưỡng 25.477 VND/USD, ngoại trừ Eximbank với 25.476 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.600 - 25.680 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 25/7: Đồng bạc xanh biến động ra sao? - 1
Đồng USD quay đầu tăng.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 104,37, giảm 0,02% vào lúc 7h01 ngày 25/7 theo giờ Việt Nam.

Thị trường việc làm dịu lại gần đây và lạm phát đang giảm dần có thể sẽ mang lại cho Fed đủ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất dần dần vào cuối năm và đến năm 2025.

Đó là nhận định được đưa ra từ ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận Chiến lược Thị trường, Khối Nghiên cứu Thị trường và Kinh tế Toàn cầu, UOB.

Bất chấp những rủi ro tiềm ẩn, vẫn có những tia hy vọng phía trước, các chuyên gia phân tích của UOB vẫn tin rằng, các biện pháp kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc cuối cùng sẽ ổn định nền kinh tế và giúp nước này đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% trong năm nay.

Đối với Mỹ, thị trường việc làm dịu lại gần đây và lạm phát đang giảm dần có thể sẽ mang lại cho Fed đủ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất dần dần vào cuối năm và đến năm 2025, hỗ trợ đà tăng trưởng của đất nước. Tại thời điểm này, UOB duy trì dự báo về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 năm 2024.

Các nhà đầu tư đang chờ các số liệu quan trọng của Mỹ được công bố trong tuần này, trong đó có GDP quý II/2024 vào ngày 25/7 và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6/2024 vào ngày 26/7.

Theo nhà phân tích thị trường của KCM Trade, Tim Waterer, nếu số liệu GDP hoặc PCE lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, tích cực, vàng có thể chịu sức ép, khi đồng USD mạnh lên. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của giá vàng vẫn lạc quan, khi Fed có thể đã tiến gần đến quyết định hạ lãi suất.

Đa số các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters cho hay, Fed sẽ hạ lãi suất hai lần trong năm nay, với một lần vào tháng 9 và một lần vào tháng 12, khi nhu cầu tiêu dùng vững đưa đến cách tiếp cận thận trọng, dù lạm phát hạ nhiệt.

Cùng chuyên mục

Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Giá xăng tiếp tục giảm
Giá xăng E5 RON 92 giảm 90 đồng/lít, còn xăng RON 95 giảm 210 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này đã về mức thấp nhất tính từ đầu năm đến nay.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.