Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/01/2024 10:07 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 20/1: Giảm nhẹ sau phát biểu của thành viên bỏ phiếu Fed

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi đến thời điểm thích hợp để bắt đầu hạ lãi suất, tôi tin rằng có thể và nên hạ lãi suất một cách có phương pháp và cẩn thận.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 103,030, giảm 0,27% vào lúc 6h52 ngày 20/1 theo giờ Việt Nam.

Thống đốc Christopher Waller, một trong 12 thành viên bỏ phiếu của Fed đã có bài phát biểu tại Viện Brookings.

“Miễn là lạm phát không tăng trở lại và duy trì ở mức cao, tôi tin rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẽ có thể hạ thấp phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang trong năm nay”. Ông giải thích thực tế trong các chu kỳ trước rằng FOMC đã cắt giảm lãi suất một cách nhanh chóng và thường với số lượng lớn và nói thêm rằng, “Tôi thấy không có lý do gì để hành động nhanh chóng như trong quá khứ”.

“Khi đến thời điểm thích hợp để bắt đầu hạ lãi suất, tôi tin rằng có thể và nên hạ lãi suất một cách có phương pháp và cẩn thận”.

Bài phát biểu của Thống đốc Waller được đưa ra sau khi nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang đề cập đến thời gian và số lần cắt giảm lãi suất mà Fed sẽ thực hiện trong năm nay. Chủ tịch Fed New York John Williams hôm thứ tư tuần trước bày tỏ rằng ông chỉ thấy việc cắt giảm lãi suất xảy ra khi Fed tin rằng lạm phát về cơ bản đang quay trở lại mục tiêu 2%.

Tuyên bố của ông nhằm đáp trả dự đoán quá lạc quan của nhiều người tham gia thị trường rằng mặc dù việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra trong năm nay nhưng ngân hàng trung ương có thể dành thời gian để nới lỏng chính sách tiền tệ.

Tỷ giá USD hôm nay 20/1: Giảm nhẹ sau phát biểu của thành viên bỏ phiếu Fed - 1
Đồng USD tiếp tục giảm nhẹ.

Ngày 19/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm điều chỉnh mức 24.037 VND/USD, giảm 4 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giảm 5 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.188 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.313 – 24.410 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.710 - 24.755 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.800 - 24.880 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.