Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/12/2023 13:00 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam: 80 phút của Văn Tùng và dấu chấm hết cho Văn Quyết?

Theo dõi GĐ&PL trên

Danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 đã không có tên tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng vừa có tên trong danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2023. Đây là sự lựa chọn của HLV Troussier, có thể hiểu Văn Tùng được đánh giá tốt hơn Văn Quyết và Công Phượng - hai tiền đạo không được góp mặt.

Công Phượng không được gọi lên tuyển Việt Nam với lý do dự bị ở Nhật Bản. Một cầu thủ không được thi đấu nhiều thì khó thuyết phục HLV gọi lên tuyển. Nhưng Văn Quyết cũng bị loại dù thi đấu tổng cộng 548 phút ở V.League 2023/2024, 1 bàn thắng.

Nghịch lý dành cho Văn Quyết là Văn Tùng được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam. Văn Tùng chỉ có vỏn vẹn 80 phút ở V.League 2023/2024, 0 bàn thắng. 80 phút sau 7 trận có nghĩa Văn Tùng đá trung bình mỗi trận hơn 11 phút. Một chân sút dự bị ở sân chơi chuyên nghiệp, ít được ra sân và không ghi bàn nhưng có tên trong danh sách tuyển Việt Nam. Quyết định của HLV Troussier liệu có thuyết phục?

Tuyển Việt Nam: 80 phút của Văn Tùng và dấu chấm hết cho Văn Quyết? Ảnh 1
Văn Quyết không được gọi lên tuyển Việt Nam.

Cần nhắc, HLV Troussier từng nói: Triết lý làm việc của tôi là ưu tiên tổ chức đội tuyển Việt Nam theo phương thức sử dụng cầu thủ có phong độ cao nhất. Đội tuyển không phải là CLB, mà thu thập cầu thủ từ các CLB khác. Trợ lý của tôi chính là HLV các CLB”.

Nếu dựa theo triết lý kể trên của HLV Troussier thì Văn Tùng chưa thể đáp ứng, bởi chân sút này chưa ghi bàn ở mùa này và chỉ dự bị ở CLB Hà Nội. Có thể nói Văn Tùng thi đấu chính thức ở CLB Hà Nội là chuyện rất khó, chứ chưa cần bàn để phong độ cao.

Tuy nhiên, HLV Troussier đã lựa chọn Văn Tùng, bỏ qua Văn Quyết. Quyết định của nhà cầm quân người Pháp có thể xem là dấu chấm hết cho Văn Quyết ở tuyển Việt Nam. Vì sau hai lần gọi đội trưởng Hà Nội lên tuyển thì HLV Troussier đã có được cái nhìn tổng quan nhất, từ chuyên môn đến sự phù hợp với lối chơi. Xa hơn, đó còn là bài toán cho tương lai khi Văn Quyết đã bước sang tuổi 32.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024 tại Qatar. Thầy trò HLV Troussier nằm chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trận ra quân của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản lúc 18h30 ngày 14/1/2024.

Danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Đình Triệu, Nguyễn Filip.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung.

Tiền vệ: Lê Phạm Thành Long, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thái Sơn.

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.