Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội: Mong sớm công bố số môn thi để giải tỏa áp lực
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của học sinh, phụ huynh và các trường bởi tính cạnh tranh cao. Cũng như mọi năm, vào thời điểm kết thúc học kỳ I, học sinh, phụ huynh và các trường đều đang mong thành phố Hà Nội sớm công bố số môn thi để giải tỏa áp lực, giúp các học sinh tập trung ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.
Hà Nội yêu cầu các trường trung học phổ thông tư thục phải có phương án tuyển sinh trực tuyến
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở yêu cầu tất cả các trường Trung học phổ thông tư thục trên địa bàn phải xây dựng phương án và tổ chức tuyển sinh lớp 10 theo hình thức trực tuyến. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 nếu trường không đáp ứng yêu cầu này.
Tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông - lựa chọn hướng đi phù hợp
Ngoại trừ các trường Trung học Phổ thông chuyên biệt, những trường Trung học Phổ thông khác tại tỉnh Đắk Lắk đều tổ chức tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển, phân tuyến. Điều này khiến không ít phụ huynh lo lắng, bởi hình thức tổ chức tuyển sinh này đang bộc lộ những bất cập. Việc lựa chọn hướng đi phù hợp đang là nỗi băn khoăn lớn của nhiều phụ huynh, học sinh.