Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 26/05/2022 14:17 (GMT+7)

Tuyên Quang: Các gói thầu trùng nhân sự tại Ban QLDA ĐTXD khu vực Hàm Yên

Theo dõi GĐ&PL trên

Công ty TNHH MTV Lương Tâm (Hàm Yên,Tuyên Quang) liên tiếp trúng thầu và sử dụng trùng lặp nhân sự tại các gói thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Hàm Yên mời thầu.

Sử dụng nhân sự trùng lặp

Công ty TNHH MTV Lương Tâm có địa chỉ tại Km 52 Minh Phú, Xã Yên Phú, Huyện Hàm Yên, Tỉnh Tuyên Quang là một doanh nghiệp thường xuyên trúng nhiều gói thầu xây lắp trên địa bàn huyện Hàm Yên, chủ yếu do Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực huyện Hàm Yên chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 29/3/2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDA ĐTXD) khu vực Hàm Yên có Quyết định số 85/QĐ-BQL, V/v Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu Thi công xây lắp công trình: Nâng cấp đường trung tâm xã Yên Lâm theo hướng đô thị, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang trị giá 13.226.972.000 VND đồng. Quyết định do Giám đốc Ban - Vũ Văn Tuyết ký. Trong quá trình dự thầu, chỉ duy nhất 01 đơn vị nộp hồ sơ tham dự.

tm-img-alt
Quyết định số 85/QĐ-BQL ngayf 29/3/2022 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Hàm Yên.

Qua đó, nhà thầu được lựa chọn là Liên danh Công ty TNHH MTV Lương Tâm và Công ty TNHH MTV xây dựng và bảo trì đường bộ 232, thời gian thực hiện hợp đồng là 390 ngày, giá trúng thầu là 13.186.184.456 VND đồng. Để trúng gói thầu này Công ty TNHH MTV Lương Tâm cùng liên danh đã đề xuất nhân sự chủ chốt là ông: Bùi Văn Ngọc giữ vị trí Chỉ huy trưởng công trình để thực hiện gói thầu.

Trong lúc gói thầu nêu trên đang được thực hiện, ngày 21/4/2022 Công ty TNHH MTV Lương Tâm lại tiếp tục sử dụng nhân sự ông: Bùi Văn Ngọc làm Chỉ huy trưởng tại Gói thầu: Thi công xây lắp công trình Xây dựng đường giao thông nông thôn tuyến đường từ QL2 đi thôn 4 Minh Phú và thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang và trúng thầu với giá trị 8.930.242.000 VND đồng do Ban QLDA ĐTXD khu vực huyện Hàm Yên làm bên mời thầu và cũng chỉ duy nhất công ty trên nộp hồ sơ tham dự tại gói thầu này.

tm-img-alt
Công ty TNHH Một thành viên tư vấn thiết kế Đức Lộc là đơn vị lập Báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu E-HSMT của cả 2 gói thầu mà Công ty TNHH MTV Lương Tâm trúng thầu.

Có thể thấy, để trúng các gói thầu này Công ty TNHH MTV Lương Tâm đã sử dụng trùng lặp nhân sự Bùi Văn Ngọc - Chỉ huy trưởng.

Theo quy định tại Thông tư số 03/2015/TT-BKHDT và Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã quy định: "Nhà thầu không được phép kê khai những nhân sự và máy móc đã huy động cho gói thầu khác có thời gian làm việc trùng với thời gian thực hiện gói thầu này. Trường hợp kê khai không trung thực thì nhà thầu sẽ bị đánh giá là gian lận".

Quy định rõ ràng là như vậy, tuy nhiên không hiểu vì sao Công ty TNHH MTV Lương Tâm vẫn cố tình thực hiện.

Hai dự án (hai gói thầu) cùng một tổ chuyên gia chấm thầu nhưng nhân sự vẫn trùng lặp?

Được biết, tất cả 02 gói thầu nêu trên đều được Công ty TNHH Một thành viên tư vấn thiết kế Đức Lộc tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu. Các chuyên gia đánh giá, chấm thầu những gói thầu này đều cùng một tổ là ông/bà: Nguyễn Văn Dũng; Phạm Thị Huyền; Vũ Mạnh Cường.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới