Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/07/2023 07:30 (GMT+7)

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp đã chỉ ra, bố mẹ chênh lệch khoảng 7 có khả năng cao sinh ra đứa con thông minh. 

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 1

Đối với những cặp vợ chồng mong muốn có một đứa con khỏe mạnh và thông minh, việc chuẩn bị tích cực trong quá trình mang thai là điều tất yếu. Tuy nhiên, không chỉ yếu tố di truyền mà cả độ tuổi của hai người đều ảnh hưởng đến chỉ số IQ của con.

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp đã chỉ ra một điều thú vị, sự chênh lệch khoảng 7 năm giữa hai vợ chồng có thể dẫn đến khả năng sinh ra đứa con thông minh nhất.

Theo các chuyên gia, độ tuổi tốt để nam giới sinh con là từ 27-35 tuổi, trong khi đối với phụ nữ là từ 20-30 tuổi. Ở góc độ sinh học, 25 tuổi là tuổi sinh đẻ tốt nhất của chị em phụ nữ vì khi đó cổ tử cung có độ đàn hồi tốt nhất, dễ mở rộng, các cơn co tử cung cũng mạnh mẽ hơn, thuận lợi cho quá trình sinh nở.

Phụ nữ trên 35 tuổi, nên cố gắng tránh mang thai và sinh con vì số lượng và chất lượng tế bào trứng sẽ dần suy giảm, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi trong bụng. Điều này có thể dẫn đến sinh non hoặc thai nhi dị dạng.

Do đó, để tăng cơ hội cho trẻ sinh ra khỏe mạnh và thông minh, chuyên gia khuyên các cặp vợ chồng nên chọn cách thụ thai và sinh con trong độ tuổi sinh đẻ tốt nhất.

Ngoài ra, sau khi trẻ được sinh ra, giai đoạn trước 3 tuổi rất quan trọng để phát triển trí não, bố mẹ có thể áp dụng những cách sau đây để rèn luyện trí thông minh cho con.

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 2
Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 3

Kích thích thị giác của trẻ

Kích thích thị giác của trẻ sẽ giúp trẻ phát triển khả năng thị giác, đồng thời cũng giúp kích thích sự phát triển toàn diện của não bộ. Khi trẻ nhìn vào những hình ảnh, nó phải xử lý, phân tích và nhận biết những thông tin mà mắt nhìn thấy, từ đó giúp cho trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và tăng cường trí nhớ.

Việc kích thích thị giác của trẻ cũng giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung, quan sát và phân tích thông tin một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc xem và tương tác với các hình ảnh cũng giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp và tương tác xã hội.

Bố mẹ có thể áp dụng một số cách kích thích thị giác cho con sau đây:

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 4
Hãy tận dụng cơ hội nhìn thẳng vào mắt của con để tạo sự kết nối.

Giao tiếp bằng mắt: Hãy tận dụng cơ hội nhìn thẳng vào mắt của con để tạo sự kết nối. Trẻ sơ sinh có khả năng nhận diện khuôn mặt rất sớm, việc bố mẹ xuất hiện trong tầm nhìn của bé ngay từ những ngày đầu sẽ giúp bé lưu trữ hình ảnh đó trong bộ nhớ.

Cử chỉ nét mặt: Theo nghiên cứu, trẻ sơ sinh chỉ sau 2 ngày tuổi đã có khả năng bắt chước những cử động đơn giản trên khuôn mặt của mẹ. Điều này cho thấy rằng trẻ sơ sinh đã có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề từ những ngày đầu đời. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy sự phát triển sớm và khả năng học tập của trẻ.

Để cho bé phản ứng: Trẻ nhỏ có khả năng nhìn chăm chú vào hình ảnh của chính mình khi đứng trước gương. Ban đầu, trẻ có thể nghĩ đó là một đứa trẻ khác đáng yêu và cảm thấy vui khi thấy hình ảnh đó cười và vẫy tay với mình.

Thực hiện sự khác biệt: Mẹ có thể giơ hai bức ảnh cách khoảng 20cm trước mặt bé để kích thích khả năng phân biệt của bé. Bức ảnh đầu tiên có thể là hình ảnh của một cái cây, trong khi bức ảnh thứ hai là một hình ảnh của khuôn mặt em bé.

Mẹ cần lưu ý rằng, ngay cả trẻ sơ sinh cũng có khả năng phân biệt, đó là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển khả năng tư duy và đọc của trẻ trong tương lai.

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 5

Trò chuyện và cười cùng trẻ

Trò chuyện và cười cùng trẻ là một cách tuyệt vời để giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy. Khi bố mẹ tương tác với bé bằng cách nói chuyện, đọc truyện, hát những bài hát, hoặc đơn giản là cười đùa cùng nhau, sẽ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ và kỹ năng xã hội.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng trẻ em được tương tác nhiều hơn bằng ngôn ngữ từ sớm sẽ có khả năng đọc và viết tốt hơn khi bước vào tuổi học. Bố mẹ hãy thử áp dụng những cách sau đây.

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 6
Trò chuyện và cười cùng trẻ là một cách tuyệt vời để giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy.

Bập bẹ nói chuyện với con: Khi mẹ nói chuyện với con, hãy nói chậm và có khoảng ngừng để bé có cơ hội được đáp lại. Dần dần như vậy, bé sẽ bắt được nhịp điệu của cuộc trò chuyện và lấp kín được khoảng trống.

Đa dạng giọng điệu: Bé sẽ thích nghe nhiều giọng điệu khác nhau từ mẹ, do đó mẹ nên cố gắng đa dạng cách nói chuyện cùng giọng điệu để thu hút sự chú ý của bé.

Hát một bài hát: Mẹ hãy cố gắng tìm hiểu nhiều giai điệu phù hợp với trẻ để có thể hát cho con nghe. Hoặc mẹ hãy trở thành nhạc sĩ, tự sáng tác ra những vần điệu. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc làm quen với âm nhạc ngay từ nhỏ sẽ có liên quan đến khả năng tư duy môn toán học của bé sau này.

Hãy làm một khuôn mặt hề: Để bé chạm vào mũi, má hoặc chạm vào lưỡi hay kéo tai mẹ. Tạo ra một tiếng động vui nhộn mỗi lần bé chạm vào mẹ.

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 7

Dạy trẻ chữ cái và đếm số đơn giản

Dạy bé nhận biết chữ cái và đếm là một cách tuyệt vời để giúp con phát triển khả năng tư duy và học hỏi. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ, tăng cường kỹ năng giao tiếp và rèn luyện khả năng tư duy số học.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em học ngôn ngữ và đếm số từ sớm sẽ có khả năng đọc và viết tốt hơn khi bước vào tuổi học.

Đếm tất cả mọi thứ: Đếm số khối hình mà bé đang xếp hoặc số lượng các bước chân của bé. Đếm ngón tay, ngón chân của mẹ và bé. Duy trì thói quen đếm mọi thứ cho bé sẽ giúp con tư duy tốt.

Đọc sách: Các nhà nghiên cứu tin rằng, bé 8 tháng tuổi có thể hiểu được trình tự của câu chuyện nếu được nghe 2-3 lần liên tiếp. Điều này được tin là sẽ giúp bé học tốt ngôn ngữ.

Mỗi tuần dạy bé một chữ cái: Chẳng hạn, đọc sách bắt đầu bằng chữ "a", ăn một món có chữ “a”, cắt đồ ăn nhẹ theo hình dạng chữ “a” hoặc viết chữ “a” bằng phấn lên hè.

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 8
Trò chuyện và cười cùng trẻ là một cách tuyệt vời để giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy.
Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 9

Kích thích trí nhớ cho trẻ

Khi bố mẹ kích thích trí nhớ của trẻ, chúng ta đang giúp bé rèn luyện khả năng tập trung, tăng cường khả năng tư duy và phát triển trí nhớ. Mẹ hãy thử áp dụng những cách sau đây.

Tạo album gia đình: Một cách tuyệt vời là giữ lại những bức ảnh của những người thân thiết và chia sẻ với bé. Việc chỉ cho bé từng bức ảnh giúp con nhớ lại những kỷ niệm đẹp về những người thân trong gia đình.

Tạo một cuốn sách sở thú: Mẹ có thể sưu tập những hình động vật và tạo thành một cuốn album. Sau đó, đọc lại cho bé nghe, gọi tên, mô tả đặc điểm vào những câu chuyện với từng con vật.

Cho con xem video: Những video quay cảnh bé biết lẫy, biết bò, đang tắm hoặc chơi cùng ông bà.

Tuổi vợ chồng chênh lệch nhau ở khoảng này, con sinh ra IQ cao nhất - 10
Mẹ có thể sưu tập những hình động vật và tạo thành một cuốn album. Sau đó, đọc lại cho bé nghe, gọi tên, mô tả đặc điểm vào những câu chuyện với từng con vật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.