Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/05/2023 14:26 (GMT+7)

Từ hôm nay 4/5, giá điện bán lẻ bình quân sẽ tăng thêm 3%

Theo dõi GĐ&PL trên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo từ ngày 4/5, giá điện bán lẻ bình quân sẽ tăng thêm 3% so với giá hiện hành, lên 1.920,3732 đồng/kWh.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo từ ngày 4/5, chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá hiện hành.

Cụ thể, giá điện bán lẻ bình quân mới là 1.920,3732 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Giá bán lẻ điện bình quân cũ đã được duy trì 4 năm nay là 1.864,44 đồng/kWh. Mức tăng này được căn cứ vào chỉ đạo trước đó của Bộ Công Thương.

Việc thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân được tuân thủ theo quy định tại Quyết định 24 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Theo Quyết định 24, giá điện được điều chỉnh khi thông số đầu vào biến động từ mức 3% trở lên so với mức bình quân hiện hành. Ngược lại, trường hợp khi thông số đầu vào biến động làm cho giá bán điện bình quân giảm so với mức hiện hành thì giá điện cũng được điều chỉnh giảm.

Nếu giá bán điện bình quân tăng 3-5% so với mức giá hiện hành, EVN được quyết định điều chỉnh giá; mức giá bán lẻ bình quân tăng từ 5% đến dưới 10% thì thẩm quyền thuộc Bộ Công Thương và tăng từ 10% trở lên thì sẽ báo cáo Chính phủ xin ý kiến.

Về kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của EVN, Bộ Công Thương cho biết năm 2021, tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện là 419.031 tỷ đồng, năm 2022 là 493.265 tỷ đồng (bao gồm chi phí sản xuất kinh doanh điện của các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện và phụ trợ - quản lý ngành).

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt" trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.