Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/11/2021 11:11 (GMT+7)

Trường đại học tại Anh đổi tên tri ân bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 1/11, trường Đại học Linacre (thuộc hệ thống Đại học Oxford) và Tập đoàn SOVICO, do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch, đã ký kết biên bản ghi nhớ, qua đó ngôi trường này sẽ nhận được một khoản tài trợ với tổng trị giá 155 triệu bảng Anh.

"Món quà này sẽ có tác động thay đổi đối với trường Đại học và chúng tôi vô cùng biết ơn sự hào phóng của SOVICO", thông tin từ Đại học Linacre khẳng định.

tm-img-alt

Theo nhà trường, hai bên đã quyết định thành lập một trung tâm sau đại học và cấp học bổng tiếp cận sau đại học cho các sinh viên.

Phía trường Đại học Linacre khẳng định "từ lâu đã là một trong những trường ít được tài trợ nhất (trong hệ thống Đại học Oxford), vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi một phần đáng kể của khoản quyên góp sẽ được dành cho quỹ tài trợ chung, để giúp hỗ trợ hoạt động hàng ngày của trường chúng tôi".

Đặc biệt, sau khi nhận được khoản quyên góp đầu tiên trị giá 50 triệu bảng Anh, lãnh đạo Đại học Lincacre sẽ làm thủ tục để đổi tên thành Đại học Thao "để ghi nhận món quà mang tính bước ngoặt này".

Linacre là một trường Đại học thuộc hệ thống Đại học Oxford và được mô tả là một "ngôi trường mang tính liên ngành và quốc tế, nghiêm ngặt về mặt học thuật và có ý thức về môi trường. Trường cũng cam kết sử dụng năng lượng hiệu quả, bảo vệ môi trường, đạo đức và tư duy cầu tiến."

Hiện trường Đại học Linacre có hơn 550 sinh viên sau đại học và hơn 50 nghiên cứu sinh.

Trên thực tế, từng có không ít trường đại học hoặc cao đẳng trên thế giới được đặt hoặc đổi tên theo những nhân vật có đóng góp đặc biệt quan trọng cho nhà trường.

Cả hai trường đại học hàng đầu tại Mỹ là Đại học Havard và Đại học Dartmouth đều được đặt tên theo hai nhà quyên góp đầu tiên trong lịch sử.

Cụ thể, trường Đại học Havard, vốn là cơ sở giáo dục có tuổi đời lớn nhất của Mỹ, được thành lập vào năm 1636. Khi mới thành lập, tên của trường đại học này là “New College” và mục đích của nó chủ yếu là đào tạo các giáo sĩ.

Năm 1639, tên của trường được đổi thành Đại học Harvard, theo tên của Giáo sĩ John Harvard, người đã để lại một nửa tài sản của mình và toàn bộ thư viện cho nhà trường sau khi qua đời.

Trong khi đó, Đại học Dartmouth được đặt theo tên của Bá tước vùng Dartmouth William Legge, ông là người đứng đầu quỹ tín thác với mục đích giúp đỡ việc thành lập một ngôi trường từ thiện để đào tạo người Mỹ bản địa, sau đó ngôi trường đã đổi tên để vinh danh nhà tài trợ này.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới