Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 20:17 (GMT+7)

Trung Quốc phát triển mạng lưới giao thông thần tốc trong năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung Quốc đã đạt được tiến bộ vượt bậc về mở rộng mạng lưới giao thông toàn diện và đa chiều trong năm 2023 nhằm thúc đẩy kết nối, tăng trưởng kinh tế.

Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, đầu tư của nước này vào lĩnh vực giao thông vận tải đạt 3,6 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 500 tỷ USD) trong 11 tháng đầu năm 2023.

Trong giai đoạn này, hơn 7.000km đường cao tốc đã được mở rộng hoặc nâng cấp, 1.700km đường sắt cao tốc được xây dựng mới, 1.000km đường thủy chất lượng cao được bổ sung hoặc cải tiến.

Ngoài ra, có thêm hai sân bay vận tải dân sự đã được cấp chứng nhận. Về đường sắt, tổng quãng đường vận chuyển bằng đường sắt đô thị của đất nước tỷ dân này đã đạt hơn 360km.

tm-img-alt
Kênh đào Giang Hoài thuộc tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc. Ảnh: CFP.

Bên cạnh đó, kênh Giang Hoài ở tỉnh An Huy (phía đông Trung Quốc) cũng chính thức được đưa vào hoạt động trong năm 2023.

Nằm trong dự án nước lớn nhằm chuyển nước từ sông Dương Tử sang sông Hoài Hà, tuyến đường thủy dài 355km nối sông Hoài Hà với hồ Sào Hồ và sông Dương Tử này là một kênh nhân tạo lớn song song với kênh đào 2.500 tuổi Đại Vận Hà nối Bắc Kinh - Hàng Châu.

Việc mở kênh Giang Hoài giúp rút ngắn khoảng cách vận chuyển đường thủy giữa sông Hoài Hà và sông Dương Tử từ 200 - 600km, tạo điều kiện cho hoạt động đường thủy trở nên thuận tiện, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Theo Tân Hoa Xã, dự án chuyển hướng nước dài 723 km và mất 6 năm để xây dựng sẽ cung cấp nước cho 15 thành phố ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc và tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Dự án sẽ mang lại lợi ích cho hơn 50 triệu người.

Thủy thủ tàu Zhao Hu cho biết: "Trước đây, phải mất 7-8 ngày để đến thành phố Vu Hồ, nhưng bây giờ chỉ mất 4-5 ngày, tiết kiệm được 6.000 - 7.000 nhân dân tệ chi phí vận chuyển".

Còn theo ông Chen Jing đến từ Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc: "Việc mở kênh Giang Hoài có thể tiết kiệm hơn 6 tỷ nhân dân tệ chi phí vận chuyển hàng rời ở nội địa mỗi năm, giảm lượng khí thải carbon gần 1,8 triệu tấn và giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp dọc tuyến từ 5 - 10%".

Đến cuối năm 2022, tỉ lệ hoàn thành siêu dự án xây dựng mạng lưới giao thông quốc gia hiện đại, chất lượng cao và toàn diện của Trung Quốc là khoảng 79%, với quy mô tổng cộng hơn 6 triệu km. Trong đó, có khoảng 16.500 km đường thủy cao cấp.

Đất nước này cũng tự hào có mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới với quãng đường hoạt động là 42.000 km và mạng lưới đường cao tốc lớn nhất thế giới với tổng chiều dài 177.000 km. Tính đến cuối năm 2022, Trung Quốc có 254 sân bay vận tải dân dụng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).